คริปโตฯรุกสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

09 ธ.ค. 2561 | 10:07 น.



“คอยน์ แอสเซท” ร่วมมือ “แฮชบีเอ็กซ์” เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า VOLTZ เริ่มแล้ว 14 แห่งในกรุงเทพฯและปริมณฑล โหลดแอพ-ชาร์จฟรี หนุนการใช้งาน HBX Token ให้แพร่หลาย

คอยน์ แอสเซท (Coin Asset) ศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอลสนับสนุน “VOLTZ” โปรเจ็กต์ใหม่ของ แฮชบีเอ็กซ์ (HashBX) ผู้นำด้านธุรกิจคลาวด์ไมนิ่ง (Cloud Mining) ซึ่งต่อยอดและขยายสู่ธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หลังนำ HBX Token ขึ้นเทรดบนกระดานคอยน์ แอสเซท Voltz02

นางสาวมณี ภูเกียรติก้อง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯต้องการผลักดันวงการคริปโตเคอร์เรนซีไทยให้เติบโตขึ้นทั้งระบบ ภายใต้แนวคิดที่อยากจะทำให้กรุงเทพ มหานครเป็นเมืองหลวงของคริปโตเคอร์เรนซี โดยเราใช้กลยุทธ์ในการพิจารณานำเหรียญดิจิตอลที่มีศักยภาพจากทั่วโลกเข้าซื้อขายบนกระดาน เพื่อดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลก รวมถึงเหรียญดิจิตอลสัญชาติไทยที่มีศักยภาพ เพื่อเชื่อมโยงสู่ฐานนักลงทุนจากทุกภูมิภาค ที่เข้ามาใช้บริการกระดานซื้อขายของบริษัท Voltz01

HBX Token เป็นสื่อกลางในการซื้อขายแรงขุด สำหรับผู้ที่สนใจทำคลาวด์ไมนิ่ง บนแพลตฟอร์มของแฮชบีเอ็กซ์ ล่าสุดมีการเปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ “VOLTZ” เพื่อรองรับกับเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมในเมืองไทย จากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของหลายค่ายรถตลอดปีที่ผ่านมา และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น

โมเดลธุรกิจของ “VOLTZ” เน้นในลักษณะธุรกิจ-ธุรกิจ (B2B : Business to Business) โดยมุ่งให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เข้าร่วม เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จของ VOLTZ และให้บริการแก่ผู้ใช้รถ ที่ติดตั้ง แอพพลิเคชัน VOLTZ โดยสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ฟรี ระหว่างการจับจ่ายหรือใช้บริการ นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมการตลาดและสร้างการเติบโตแก่ธุรกิจห้างร้าน

ทั้งนี้ ผู้ที่ถือ HBX Token สามารถนำเหรียญไปแลกเปลี่ยนในอีโคซิสเต็ม ภายใต้ชื่อ MoveX Ecosystem เพื่อใช้ในการชำระสินค้าและค่าบริการต่างๆ โดยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น MOVEX 4G Ledger,  MoveX ATM, MoveX Card โดย VOLTZ จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดผู้ใช้งาน เข้ามาสู่อีโคซิสเต็มนี้ Voltz03

ในการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า VOLTZ  ในสถานประกอบการต่างๆ จะส่งผลให้มีการเพิ่มมูลค่าที่ดีให้กับเหรียญ HBX Token เพราะเป็นการเพิ่มศักยภาพของเหรียญ ให้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย กลายเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มีอีโคซิสเต็มน่าจับตามอง

นายวันเฉลิม ลังกาวิเขต ผู้ก่อตั้งบริษัท แฮชบีเอ็กซ์ โกลบอล จำกัด กล่าวว่า VOLTZ มีแล้วทั้งหมด 14 สถานี ที่พร้อมให้บริการโดยรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามร้านค้า ร้านอาหาร และสถานประกอบการอื่นๆ โดยจะขยายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จะมีการพัฒนาแอพพลิ เคชันขึ้นมารองรับการใช้งาน เพื่อเช็กหรือค้นหาจุดบริการ และอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆ แก่ผู้ใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://coinasset.co.th http://www.voltz.io และ http://www.movex.space

หน้า 17-18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,425 วันที่ 9-12 ธันวาคม 2561 595959859