"เมียนมา เอ็กซ์โป" ขน 70 ผู้ประกอบการ เปิดตลาดครั้งแรกในไทย

07 ธ.ค. 2561 | 08:06 น.
เมียนมาขนผู้ประกอบการ 70 ราย บินตรงเข้าร่วมงาน "เมียนมา เอ็กซ์โป" ครั้งแรกในไทย หวังดูลู่ทางเปิดประตูค้าขาย 2 ประเทศ

นายอนันต์ ประเสริฐสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปวิชั่น จำกัด ผู้จัดงาน "เมียนมา เอ็กซ์โป" เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกของงานแสดงสินค้าของเมียนมาในประเทศไทย ที่ได้รวบรวมสินค้าชั้นนำจากประเทศเมียนมามาจัดแสดง ทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อทั่วไป ต่างชาติที่อยู่ในไทย และผู้ประกอบการของไทย ได้พบปะและเจรจาการค้าดูลู่ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการเมียนมาโดยตรง โดยการปรับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์ของเมียนมาและสถานฑูตเมียนมาในประเทศไทย


Myanmar dance poster (1)

"เมียนมา เอ็กซ์โป จะมีผู้ประกอบการมาร่วมงานกว่า 70 ราย จากหลากหลายธุรกิจ อาทิ โรงแรมห้าดาว-สามดาว สายการบิน ทัวร์ สถานที่ท่องเที่ยว ธนาคาร งานหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ความงาม สินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย โสร่ง ผ้าไหม งานแกะสลัก อัญมณีและหยกที่มีชื่อเสียงของเมียนมา โดยเฉพาะงานศิลปะ ภาพสีน้ำมัน ภาพวาดศิลปะเก่าแก่กว่า 2 พันปี โดยมีมือ 4 จิตรกรที่มีชื่อเสียงและเคยไปแสดงผลงานในยุโรปมาแล้ว ซึ่งจะเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้าได้ในราคาย่อมเยา"


อนัน

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า ไม่ได้คาดหวังยอดขายจากงานนี้มากนัก เพราะเท่ากับเป็นการชิมรางครั้งแรก เพื่อดูความต้องการลูกค้า เพื่อนำมาประเมินเพื่อเตรียมการในจัดงานครั้งต่อไปในปีหน้า เนื่องจากไทยเป็นประเทศแรกที่ผู้ประกอบการเมียนมาให้ความสนใจและเลือกประเทศไทยเป็นแห่งแรก โดยงาน "เมียนมา เอ็กซ์โป" จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 14–16 ธ.ค. นี้ ที่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ เวลา 11.00-18.00 น.

myanmar expo facebook (1)
นอกจากพิธีเปิดงานแสดงสินค้ายังได้รับเกียรติจาก พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงทิศทางทางการค้าของทั้ง 2 ประเทศ ในปี 2562 และความสำคัญการจับคู่ธุรกิจของผู้ประกอบการทั้ง 2 ประเทศ ส่วนในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงนาฏศิลป์ประจำชาติเมียนมา และมินิคอนเสิร์ต เป็นต้น

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว