วันหยุดสุดล้ำ @โซ โซฟิเทลหัวหิน

10 ธ.ค. 2561 | 10:40 น.
03-SO-Sofitel-Hua-Hin 16-SO-Sofitel-Hua-Hin----Signature-Pool

20-SO-Sofitel-Hua-Hin----SO-Sundae-with-Signature-Pool-(2)

03-มุมถ่ายรูปริมชายหาด-(1)

ทำเลไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ โรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน เพราะเจ้าของได้ขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดบริการห้องพักใหม่อีก 37 ห้องมีทางเชื่อมลงสระว่ายนํ้า และเพิ่มเติมบริการใหม่ๆ ไม่ว่าสระว่ายนํ้าใหม่  พร้อมเครื่องเล่นเป่าลมลอยนํ้า Wibit ยาว 40 เมตร ท้าทายนักผจญภัย ที่ชอบปีนป่ายและฝึกการทรงตัว ยังมีคิดส์เต็นท์ คลับสำหรับเด็กๆ คอร์ตพิกเคิลบอล และลู่ปั่นจักรยานยาว 2.2 กิโลเมตรจะเปิดบริการต้นปีหน้า ซึ่งในจำนวนห้องพักและวิลล่า 109 ห้อง ยังมีให้เลือก 9 แบบ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ทุกวัย

[caption id="attachment_358212" align="alignleft" width="335"] ชิดชนก พศินพงศ์ ชิดชนก พศินพงศ์[/caption]

นางสาวชิดชนก พศินพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม บอกว่า “แม้โรงแรม ตั้งอยู่ที่หาดบางเก่า ชะอำตอนเหนือ แต่ชื่อโรงแรมเป็นหัวหิน ทำให้ชาวต่างชาติเข้าใจและเข้าถึงได้ง่ายกว่า และโรงแรมได้รีแบรนด์เป็นโซ โซฟิเทล ยกระดับบริการขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ไม่เฉพาะแต่ต้องการพักผ่อนในสถานที่ที่เงียบสงบ แต่จะมองหาประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ ของการพักผ่อนเพื่อการบอกเล่าเมื่อมาใช้บริการ”

ดังนั้นพลันที่ย่างก้าวสู่อาณาจักร 24 ไร่ ก็จะพบว่าสถาปัตยกรรมร่วมสมัย สร้างเส้นสายที่นำสายตาจากโครงสร้างหินอันแข็งแกร่งผสมผสานกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ของดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง และยังได้ นายโดนาเทียน คาราทิเยร์ (Donatien Carratier) นักออกแบบภายในชาวฝรั่งเศสมาแต่งเติมสีสันรังสรรค์ผลงานจากแรงบันดาลใจของพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาในฝรั่งเศสโดยจำลองรูปปั้นสัตว์นานาชนิดมาไว้ภายในโรงแรม โดยเฉพาะเจ้ากระต่ายยักษ์ “สุขสบาย” สัญลักษณ์ความขี้เล่นสนุกสนานเสมือนเป็น มาสคอตของโรงแรม คอยให้การต้อนรับตั้งแต่เช็กอิน และตามสถานที่ต่างๆ อย่างอบอุ่น

07-SO-Sofitel-Hua-Hin_mini-golf-หลุม-10 08-SO-Sofitel-Hua-Hin_mini-golf-หลุม-10-(1)

ที่ดูเหมือนหลุดเข้ามาในนิทานก่อนนอน และเพิ่งเปิดบริการสดๆ ร้อนๆ ก็ต้อง SO Wonderland Adventure Golf หรือ มินิกอล์ฟ 18 หลุม ผู้เล่นทุกคนจะต้องช่วยแม่มดน้อย วิโอล่า รวบรวมวัตถุดิบเวทมนตร์ทุกหลุม เพื่อแก้คำสาปที่ทำให้บรรดารูปปั้น สรรพสัตว์น้อยใหญ่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งท้าทายความสามารถผู้เล่น แต่ละหลุมมีเรื่องราวบอกเล่า เพิ่ม01 เพิ่ม-03

278013

11-SO-Sofitel-Hua-Hin_mini-golf-(1)

ดูเผินๆ เหมือนจะง่ายๆ แต่เมื่อเล่นจริงพบว่าแอบมีกลลวงซ่อนอยู่หลายหลุม บางหลุมต้องตีลอดสะพาน ตีเข้าถํ้า ตีทะลุอุโมงค์ แทนที่จะโฮลอินวัน กลายเป็นตีลงนํ้าเสียซะงั้น แต่เมื่อพิชิตได้ 1 หลุมก็จะได้อาหาร 1 อย่าง ขนาดพอดีคำ แต่ละเมนูยังมีชื่อที่สอดคล้องกับธีมของหลุม อาทิ แยลโลกัซปาโซหรือซุปผัก ขานกฮูกทำจากขาไก่ชุบแป้งทอดจิ้มซอสสูตรพิเศษ เห็ดยักษ์เมอแรงค์ถั่วหวานหอมเนื้อไข่ขาวที่มาในรูปเห็ดสีขาว ฯลฯ กว่าจะครบ 18 หลุมก็อิ่มพุงกาง เห็นสนามเล็กๆ พื้นที่ 3,600 ตารางเมตร แต่ต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะตีครบ 18 หลุม กิจกรรมนี้นอกจากสนุกกันทั้งครอบครัวแล้วยังเหมาะสำหรับการจัดเลี้ยงเป็นทางเลือกตลาดไมซ์ในรูปแบบใหม่นอกเหนือจากห้องบอลรูม

SO-Sofitel-Hua-Hin----SO-Studio-Twin

278011

พูดถึงห้องพักต้องบอกว่าตกแต่งภายในไม่เหมือนใครไม่ว่าจะเป็นเรนซาวเวอร์สูงเทียบเท่าเพดานห้อง อ่างอาบนํ้าขนาดใหญ่ ตู้เสื้อผ้าดีไซน์เก๋ไก๋เป็นรูปกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ฝังทีวีไว้ข้างในหมุนได้รอบทิศทางมินิบาร์ในห้องพักฟรีไม่เสียสตางค์ วันหยุดไม่รู้จะไปไหนแนะนำลองไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ โซ ว้าว! แน่

24-SO-Sofitel-Hua-Hin_Beach-Society--restauarant

13-แฮมพันเมล่อน

18-SO-Sofitel-Hua-Hin---Kids-Tent-(1) 19-Kids-Tent-(1)

Travel Inspection โดย ภาณี สิงห์แดง

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3425 ระหว่างวันที่ 9 - 12 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว