กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ 1.8 หมื่นล้าน ปล่อยหมดสิ้นปีนี้!!

07 ธ.ค. 2561 | 06:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กระทรวงอุตสาหกรรมแจงกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ 1.8 หมื่นล้าน ถึงมือเอสเอ็มอีได้หมดภายในสิ้นปีนี้ ทั้ง 2 กองทุน ที่แบ่งแยกออกไป

นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ว่า การดำเนินการล่าสุด ซึ่งได้มีการแบ่งวงเงิน 1.8 หมื่นล้านบาท ออกเป็น 2 กองทุน ได้แก่ 1.วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยสนับสนุน โดยให้สินเชื่อรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท ปัจจุบันมีการอนุมัติวงเงินไปแล้วกว่า 8 พันล้านบาท โดยที่เหลืออยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่ออนุมัติ ซึ่งกองทุนดังกล่าวนี้มีเอสเอ็มอีให้ความสนใจยื่นคำขอมาแล้วครบเต็มวงเงิน โดยคาดว่าน่าจะสามารถอนุมัติวงเงินได้หมดภายในสิ้นปีนี้


thumbnail_image1

และ 2.วงเงิน 8 พันล้านบาท ซึ่งจะปล่อยกู้ให้กับเอสเอ็มอีรายละไม่เกิน 1 ล้านบาท ขณะนี้มีการอนุมติวงเงินให้กับเอสเอ็มอีไปแล้วกว่า 5 พันล้านบาท โดยเหลือวงเงินอีกประมาณ 2.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าภายในเดือน ธ.ค. นี้ จะสามารถพิจารณาคำขอที่ยื่นเข้ามาและอนุมัติวงเงินได้หมดตามจำนวน

"กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีเข้ามาขอสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ในการประกอบธุรกิจเป็นรอบที่ 2 แล้ว โดยรอบนี้คาดว่า วงเงินจำนวน 1.8 หมื่นล้านบาท จะสามารถอนุมัติถึงมือเอสเอ็มอีได้หมดภายในสิ้นปีนี้ ทั้ง 2  กองทุน"

บาร์ไลน์ฐาน