'เอ็กซ์พีเดีย' ชี้! "เวลาถูกสุด" จองเที่ยวบิน-รร. ช่วงเทศกาล

07 ธ.ค. 2561 | 05:59 น.
นักท่องเที่ยวไทยได้เฮ! 'เอ็กซ์พีเดีย' ชี้ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองเที่ยวบินและโรงแรม เริ่มต้นวางแผนการเดินทางวันนี้ ประหยัดถึง 30-40% เที่ยวช่วงวันหยุดคริสต์มาส ปีใหม่ และตรุษจีน

... ฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้เริ่มคิดหรือยังว่าจะไปพักผ่อนกันที่ไหน? ... 'เอ็กซ์พีเดีย' เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า ช่วงเวลา 0-20 วันก่อนการเดินทาง นับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองเที่ยวบินสำหรับท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ จากสถิติการเก็บข้อมูลนักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเครื่องบินระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวในปี 2560 สามารถประหยัดค่าโดยสารโดยเฉลี่ยได้ถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น จึงทำให้ช่วงสัปดาห์หน้าที่จะมาถึงนี้เป็นช่วงเวลาแสนวิเศษในการวางแผนท่องเที่ยวล่วงหน้าสำหรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง


BestTimeToBook2018_2

"ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่คึกคักที่สุดของปีจวนจะมาถึงแล้ว และข้อมูลของเราก็แสดงให้เราเห็นว่า การวางแผนเดินทางเนิ่น ๆ ช่วยให้นักเดินทางประหยัดค่าใช้จ่ายได้ โดยเฉพาะค่าตั๋วเครื่องบิน เรายินดีที่จะแจ้งให้นักท่องเที่ยวรับรู้ถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาสามารถจองล่วงหน้าได้อย่างมั่นใจ และช่วยพวกเขาประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุดก่อนช่วงวันหยุดที่จะมาถึงนี้" ซิมอน ฟิเก้ กรรมการผู้จัดการ Global Series Markets แบรนด์เอ็กซ์พีเดีย กล่าว


Simon Fiquet 2

เวลาที่ดีที่สุดในการซื้อเที่ยวบินช่วงเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ และตรุษจีน 2562

จากการเก็บข้อมูลของเอ็กซ์พีเดีย เที่ยวบินที่ถูกจองในช่วงต้นเดือน ธ.ค. ยังคงสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ เวลาที่ดีที่สุดในการล็อกการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ปกติแล้วมักจะอยู่ในเดือน พ.ย. หรือต้นเดือน ธ.ค.

· ช่วงคริสต์มาส : สำหรับปี 2561 ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการจองและประหยัดที่สุด คือ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. ช่วยประหยัดได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ [1]

· ช่วงปีใหม่ 2562 : สำหรับวางแผนการเดินทางในวันปีใหม่ ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการจอง คือ ก่อนวันที่ 10 ธ.ค. ช่วยประหยัดได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ [2]

· ช่วงตรุษจีน 2562 : สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนล่วงหน้าในช่วงตรุษจีนปี 2562 คุณสามารถประหยัดค่าจองเที่ยวบินได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ถ้าหากคุณจองเที่ยวบินล่วงหน้าก่อนเดินทาง 31-60 วัน จะสามารถประหยัดได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ [3]

อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาของวันหยุดผ่านไปอย่างเลื่อนลอย อย่างน้อยค่าตั๋วเครื่องบินก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ นักท่องเที่ยวที่รอจนถึงวินาทีสุดท้าย จนเหลือเวลาเพียง 0-10 วันก่อนเดินทาง จะต้องจ่ายค่าตั๋วในราคาที่สูงกว่าโดยเฉลี่ยมากสุดถึง 8-10 เปอร์เซ็นต์


BestTimeToBook2018_1

เวลาที่ดีที่สุดในการจองโรงแรมช่วงเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ และตรุษจีน 2562

นักท่องเที่ยวมีความยืดหยุ่นมากขึ้นเมื่อต้องการหาโรงแรมสักแห่งสำหรับในวันหยุด จากข้อมูลของ 'เอ็กซ์พีเดีย' นักท่องเที่ยวจะทำการจองโรงแรมใกล้ ๆ เวลาที่จะเดินทางมากขึ้น การจองโรงแรมล่วงหน้า 0-6 วัน สามารถช่วยประหยัดได้ตั้งแต่ 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ นี่เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า คนที่รอจนนาทีสุดท้ายแล้วจึงทำการจอง อาจส่งผลให้อัตราค่าโรงแรมรายวันโดยเฉลี่ยต่ำกว่าราคาที่โรงแรมตากอากาศบางแห่งตั้งเป้าว่าจะเติมเต็มสำหรับห้องพักที่ขายไม่ได้

การรอจนถึงนาทีสุดท้ายแล้วค่อยจองโรงแรมอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่น่าเบื่อหน่าย สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนล่วงหน้า แต่ยังต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ควรพิจารณาเลือกใช้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมกับ "เอ็กซ์พีเดียแอด-ออน" (Expedia Add-On) เพื่อเป็นการรับประกันว่า คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายการจองโรงแรมสำหรับการเที่ยวในช่วงวันหยุด การเพิ่มโรงแรมในการจอง (เที่ยวบินหรือแพ็คเกจ) จะช่วยปลดล็อกส่วนลดสูงสุดถึง 51 เปอร์เซ็นต์ จากโรงแรมที่เลือก เพียงให้แน่ใจว่า คุณจองและแนบโรงแรมที่คุณต้องการกับกำหนดการเดินทางที่มีอยู่ตลอดเวลาก่อนเริ่มเดินทาง


เคล็ดลับเพิ่มเติมที่ช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่กำลังจะมาถึง มีดังนี้ :

1.ตรวจสอบดีลของเอ็กซ์พีเดียเพื่อเลือกเที่ยวบิน โรงแรม และแพ็คเกจ ด้วยข้อเสนอพิเศษที่ดีที่สุดได้ทุกเวลา :

· ด้วยโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แฟลชดีล ข้อเสนอพิเศษในนาทีสุดท้าย และข้อเสนอพิเศษตามฤดูกาลที่มีให้เลือกตลอดทั้งปี จึงไม่มีเหตุว่า ทำไมคุณจึงไม่สามารถได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดและประหยัดที่สุดในช่วงวันหยุดพักผ่อนครั้งต่อไป! เพียงคุณเข้าไปที่เว็บไซต์ www.expedia.co.th/deals ก็สามารถรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับข้อเสนอเที่ยวบิน โรงแรม และแพ็คเกจ รวมถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้อย่างง่ายได้

2.รับข้อเสนอพิเศษเฉพาะโทรศัพท์มือถือผ่านทางเอ็กซ์พีเดียแอพ (Expedia App) :

· คุณดาวน์โหลดเอ็กซ์พีเดียแอพบนโทรศัพท์มือถือแล้วหรือยัง? ถ้ายัง มันคุ้มค่าเงินของคุณหรือเปล่าที่จะทำเช่นนั้น การจองห้องพักบนเอ็กซ์พีเดียแอพสามารถได้รับส่วนลดโรงแรมถึง 30% จากราคาโรงแรมปกติ เพียงแวะชมเว็บไซต์ www.expedia.co.th/app คุณก็จะได้รับข้อเสนอพิเศษเฉพาะโทรศัพท์มือถือเท่านั้น เพื่อช่วยคุณประหยัดสำหรับการเดินทางพักผ่อนวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ!

3.สมัครเป็นสมาชิกเอ็กซ์พีเดียรีวอร์ดส (Expedia Rewards) :

· ในฐานะสมาชิกเอ็กซ์พีเดียรีวอร์ดส คุณจะได้รับประสบการณ์เฉพาะสำหรับสมาชิกเท่านั้น เมื่อคุณจองบนเว็บไซต์ของเอ็กซ์พีเดีย เราจะแสดงข้อเสนอพิเศษและโบนัสพิเศษเฉพาะสำหรับสมาชิกเท่านั้น นอกจากนี้ คุณยังจะได้รับรางวัลคะแนนเอ็กซ์พีเดียรีวอร์ดส ซึ่งคุณสามารถใช้สำหรับการอัพเกรดห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ได้ฟรี พร้อมได้รับการดูแลอย่างดี สำหรับการเข้าพักในครั้งต่อไป!

· ตรวจสอบและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอ็กซ์พีเดียรีวอร์ดส ได้ที่ www.expedia.co.th/rewards/howitworks!

[1] ข้อมูลอ้างอิงจากสถิติการขายตั๋วเครื่องบินแบบสแตนด์อโลนในปี 2560 เพื่อการเดินทางระหว่างวันที่  21-26 ธ.ค. 2560
[2] ข้อมูลอ้างอิงจากสถิติการขายตั๋วเครื่องบินแบบสแตนด์อโลนในปี 2560 เพื่อการเดินทางจากวันที่ 28 ธ.ค. 2560 ถึงวันที่ 2 ม.ค. 2561
[3] ข้อมูลอ้างอิงจากสถิติการขายตั๋วเครื่องบินแบบสแตนด์อโลนในปี 2560-2561 เพื่อการเดินทางจากวันที่ 7-26 ก.พ. 2561


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก