'บิ๊กซี' ปักหมุดแดนใต้! ผุดไฮเปอร์มาร์เก็ต-ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่

06 ธ.ค. 2561 | 07:50 น.
'บิ๊กซี' เดินหน้าลุยพื้นที่ยุทธศาสตร์ เปิด "บิ๊กซี นครศรีธรรมราช" สาขาที่ 147 ในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต พร้อมศูนย์กระจายสินค้า พร้อมเปิดรับพนักงานกว่า 1,000 อัตราทั่วประเทศ ในไตรมาสสุดท้าย รับการขยายตัวของธุรกิจที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบริษัทบีเจซี เปิดเผยว่า ในปีนี้บิ๊กซีมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานที่เข้ามาร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมเปิดรับพนักงานในหลากหลายสาขาเต็มอัตรา เพื่อมอบประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ตั้งแต่หัวเมืองใหญ่ไปจนถึงชุมชน ขานรับนโยบาย "ห้างคนไทย หัวใจ คือ ลูกค้า" ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ยังเปิดบิ๊กซีสาขา จ.นครศรีธรรมราช แห่งใหม่ บนทำเลศักยภาพ คาดการณ์ว่าจะสร้างยอดขายโตขึ้นกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับยอดขายปกติของในพื้นที่

 

[caption id="attachment_357743" align="aligncenter" width="335"] อัศวิน เตชะเจริญวิกุล 5 อัศวิน เตชะเจริญวิกุล[/caption]

โดยบิ๊กซีสาขา จ.นครศรีธรรมราช (อ้อมค่าย) สาขาใหม่นี้ ตั้งอยู่ ณ อำเภอเมือง บนพื้นที่รวมกว่า 1,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด "ไฮบริดนิวแพล็ตฟอร์ม" ในการจัดสรรพื้นที่และสินค้าที่โดดเด่นให้ตรงกับตลาดและความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น สินค้าในกลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ในรูปแบบ Shop-in-Shop เพิ่มความหลากหลากให้ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม นอกจากนี้ ยังเน้นสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที ด้วยโซนพิเศษเฉพาะให้เลือกช็อปอย่างจุใจ เพื่อเป็น "Mobile Phone and Home Appliance Destination" รองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่สนใจสินค้าไอทีมากขึ้น รวมไปถึงเพิ่มพื้นที่ลานโปรโมชั่นตามเทศกาลต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าคุณภาพ ราคาพึงพอใจได้ทุกช่วงเวลาพิเศษ ขนทัพร้านค้าและแบรนด์ยอดนิยมมามากกว่า 35 ร้าน เพื่อเป็นศูนย์รวมการช็อปปิ้งที่สะดวก ครบครัน แบบ One-Stop-Shopping รองรับชาวนครศรีธรรมราช


big c นคร 2

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับสินค้าท้องถิ่นในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัด โดยเฉพาะผลไม้ท้องถิ่น อย่าง ส้มโอทับทิมสยาม เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์สินค้าประจำจังหวัดแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย


big c นคร

สำหรับบิ๊กซีมีศูนย์กระจายสิ้นค้ากว่า 4 ศูนย์ (Distribution Center) ในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา, บางนา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ช่วยกระจายสินค้าสดใหม่ให้เข้าถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และยังคงพัฒนาสินค้าและการบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายแพล็ตฟอร์มใหม่ของ Big C Food Place ที่เตรียมเปิดสาขา ณ ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ ในปลายเดือน พ.ย. นี้ด้วย

ปัจจุบัน บิ๊กซีมีไฮเปอร์มาร์เก็ต 147 สาขา บิ๊กซี มาร์เก็ต 60 สาขา มินิบิ๊กซี 671 สาขา และร้านขายยาเพรียว 138 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าในรูปแบบอี-คอมเมิร์ซ ได้แก่ บิ๊กซีช็อปปิ้งออนไลน์ บิ๊กซีวางแผนขยายสาขาทุกฟอร์แมตในปีหน้าอย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงสาขาให้มีความครบครันและความทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ

595959859