'เอสซีจี' กระตุ้นจิตสำนึกการใช้ทรัพยากร

06 ธ.ค. 2561 | 08:06 น.
"พ่อสอนลูกใช้" คลิปออนไลน์ล่าสุดจาก 'เอสซีจี' เปิดมุมมองการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า สะท้อนวิถีชีวิตตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน



72F9C4D1-9F40-4314-9ADE-D66FD87A0EB4

เอสซีจีเปิดตัวคลิปออนไลน์ชุด "พ่อสอนลูกใช้" กระตุ้นให้ทุกบ้านทุกครอบครัวใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy พร้อมเปิดมุมมอง "ใช้ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูก" ได้แก่ การนำทรัพยากรที่ใช้แล้วกลับมาใช้ซ้ำให้มากที่สุด และเมื่อไม่สามารถใช้งานต่อได้แล้ว ก่อนจะทิ้งควรจัดการแยกตามประเภทของวัสดุ เช่น พลาสติก กระดาษ โลหะ เป็นต้น และทิ้งให้ถูกที่ ลงถังขยะให้ถูกต้อง ทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้การนำขยะกลับมาสร้างประโยชน์ใหม่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเกิดประโยชน์สูงสุด

คลิปออนไลน์ชุด "พ่อสอนลูกใช้" นำเสนอเรื่องราวผ่านความสัมพันธ์ของพ่อและลูกชายคู่หนึ่ง ที่พ่อมักชอบคัดแยกขวดน้ำ ล้างถุงพลาสติก และเก็บกระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อขาย หรือ นำกลับมาใช้ใหม่ เมื่อมีของชำรุดในบ้านก็จะนำกลับมาซ่อมจนใช้งานได้ เป็นต้น ซึ่งจากพฤติกรรมของพ่อที่หลาย ๆ คนอาจมองว่าแปลก หรือเป็นพวกสะสมขยะ แต่กลับกลายเป็นเรื่องน่าชื่นชม และถือเป็นการปลูกฝังพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น


F749D7E7-89FA-4186-9FC7-529DF7297DDA

เป้าหมายของคลิปชุดนี้ คือ การปลูกจิตสำนึก เปลี่ยนวิธีคิด และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรของทุกคนให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้เรามีทรัพยากรธรรมชาติไว้ใช้ถึงรุ่นลูกรุ่นหลานต่อ ๆ ไป เพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ยั่งยืน

รับชมคลิปออนไลน์ชุด "พ่อสอนลูกใช้" ได้ทาง YouTube : SCG Channel หรือทาง Facebook Fanpage : SCG  และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy ได้ที่ www.scg.com



595959859