"ภูมิธรรม" ปัดพัลวัน ส.ส.ไม่มีเตะก้านคอ

05 ธ.ค. 2561 | 14:07 น.
-5 ธ.ค.61- นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณี เกิดเหตุการณ์ใช้กำลังของสมาชิกพรรคเพื่อไทยขึ้น ภายหลังจากการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า “ข่าวอดีตผู้สมัครของพรรคมีความขัดแย้งกันนั้น ผมอยากเรียนชี้แจงทุกท่านที่เกี่ยวข้องว่า เป็นเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดกันและมีการถกถามไถ่เหตุผลกันเหมือนการทะเลาะขัดแย้งนั้น ผมขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าว มีการนำเสนอที่เกินเลยข้อเท็จจริงไปบ้าง..จริงๆแล้วเป็นเพียงการสอบถามด้วยเสียงที่เกินปกติและก็ยุติลงโดยมิได้มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้นแต่อย่างใด"

"อีกทั้งผมได้ขอให้ อดีตผู้สมัครทุกคนใจเย็นๆและให้รอการประชุมคณะกรรมการสรรหาซึ่งกำลังเร่งรีบพิจารณา ภายหลังครบกำหนดการยื่นใบสมัครแบบส.ส.1ให้พรรคพิจารณาตามกระบวนการ ...จึงขอเรียนยืนยันข้อเท็จจริงในฐานะผู้อยู่ในเกตุการณ์ให้ทุกฝ่ายได้ทราบอีกครั้งหนึ่ง"

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย  เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ใช้กำลังขึ้นระหว่าง นายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย  กับผู้ที่ได้รับการวางตัวให้ลงสมัครแทน

เนื่องจาก นายนวัธ มีเรื่องของคดีความ ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้  ทำให้นายนวัธ  เกิดความไม่พอใจพรรค โดยนายนวัธได้กระโดดถีบว่าที่ผู้สมัครที่จะมาลงเขตนั้นแทนตัวเอง พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ ท่ามกลางแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ยืนอยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก