'เอ็มเจดี' ตอกย้ำแนวคิด Pet friendly and wellness ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม

05 ธ.ค. 2561 | 06:58 น.
เอ็มเจดี สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ให้กับสุนัขกว่า 400 ชีวิต ในพื้นที่ ‘เกาะสุนัข’ เขตอุทยานพุทธมณฑล นำทีมสัตวแพทย์จิตอาสา ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฉีดวัคซีนป้องกันโรค 6 ชนิด ให้กับสุนัข พร้อม บริจาคอาหารเม็ดและซ่อมแซมอาคารโรงเรือนที่พักให้กับสุนัข

Dog002 นายสุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ เอ็มเจดี กล่าวว่า จากการที่เป็นคนรักสุนัข และเคยเก็บสุนัขข้างทางมาเลี้ยง จึงเข้าใจคนรักสุนัขและชอบเลี้ยงสุนัขดี จนเป็นที่มาของแนวคิด Pet friendly and wellness ที่ต้องการสนองตอบความต้องการและความผูกพันของคนเลี้ยงสัตว์ อนุญาตให้สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงของตนเองได้ในทุกโครงการ

นอกจากนี้ เอ็มเจดี ยังขอเป็นส่วนหนึ่งในสังคม ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับสุนัข โดยที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุนัขและแมวมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ร่วมมือกับทีมสัตวแพทย์จิตอาสา เพื่อเข้าไปฉีดวัคซีนป้องกัน 6 โรค ทั้ง ไข้หัด ลำไส้อักเสบ ตับอักเสบ ไข้ฉี่หนู หลอดลมอักเสบ และพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขกว่า 400 ชีวิต ในพื้นที่เกาะสุนัข

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากร่วมมือกับสัตวแพทย์ อาสาเข้าฉีดวัคซีนสุนัขทุกตัวในความดูแล ของ ‘เกาะสุนัข’ แล้ว ยังได้มอบอาหารเม็ด เพื่อเพิ่มสารอาหารกับมื้ออาหารให้กับสุนัข ให้ได้รับโภชนาการอาหารที่ครบถ้วน สุขภาพแข็งแรง อีกทั้งได้มอบงบประมาณสำหรับสร้างโรงเรือนที่พักถาวรให้กับสุนัขปัจจุบันกว่า 400 ตัว และรองรับกับแนวโน้มสุนัขถูกทิ้ งที่จะเพิ่มจำนวนขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดี ปลอดภัย ไม่มีแมลงรบกวน พื้นที่กว้าง โปร่ง สบาย รองรับการใช้งาน ที่จะส่งผลให้สุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายของสุนัขดีขึ้นอีกด้วย

Dog006 (1) ‘เกาะสุนัข’ คือ  แหล่งพักพิงสุนัขไร้บ้านและสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง ปัจจุบันมีจำนวนสุนัขกว่า 400 ตัว บนพื้นที่ 3 ไร่ อยู่ในบริเวณด้านในสุดของอุทยานพุทธมณฑล จ.นครปฐม จุดเริ่มต้นของเกาะสุนัข เนื่องจากในพื้นที่อุทยานพุทธมณฑล มีเจ้าของนำสุนัขมาปล่อยบ่อยครั้ง และเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีจำนวนสุนัขเร่ร่อนอยู่ทั่วบริเวณในอุทยานพุทธมณฑล จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ ‘เกาะสุนัข’ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลสุนัขไร้บ้าน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาหารทาน พื้นที่ร่มและสะอาดสำหรับพักพิงและยารักษาโรค

e-book-1-503x62-7-1-503x62