IRCP ตั้งบริษัทลูก‘สิงห์คอม อินเตอร์กรุ๊ป’ลุยงานวางโครงข่าย4G

04 มี.ค. 2559 | 07:11 น.
[caption id="attachment_35668" align="aligncenter" width="334"] kungval kusoltammaratana กังวาล กุศลธรรมรัตน์[/caption]

IRCP จับมือ สิงห์คอม เอ็นเตอร์ไพรส์ ตั้ง บริษัท สิงห์คอม อินเตอร์กรุ๊ป เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการติดตั้งเครื่องรับส่งกระจายสัญญาณโทรคมนาคม รองรับการลงทุนของโอเปอเรเตอร์มือถือรองรับการสื่อสารยุค 4G  พร้อมดึงมือดีโทรคมนาคมร่วมทุน เชื่อหนุนธุรกิจโตก้าวกระโดด ตั้งเป้ากวาดรายได้ทันทีในปีแรก 100 ล้านบาท

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้จัดตั้ง บริษัท สิงห์คอม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการ ติดตั้ง และบำรุงรักษาระบบโทรคมนาคม รวมถึงงานก่อสร้างและติดตั้งระบบส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบโทรศัพท์พื้นฐาน ซึ่งเป็นการรองรับการลงทุน 4G ของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ โอเปอเรเตอร์มือถือ  โดยบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เป็นการร่วมทุนระหว่าง IRCP สัดส่วน 51% และกลุ่มบริษัท สิงห์คอม เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด สัดส่วน  49%

สำหรับบริษัท สิงห์คอม เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจติดตั้งอุปกรณ์สัญญาณโทรคมนาคมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี และได้รับความไว้วางใจจากโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ ในการให้งานติดตั้งอุปกรณ์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัท สิงห์คอม อินเตอร์กรุ๊ป มีศักยภาพขยายการรับงานได้ทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวจะมีรายได้เข้ามาทันทีในปีแรกราว 100 ล้านบาท โดยเป็นการรับงานอย่างต่อเนื่องจากโอเปอเรเตอร์มือถือรายเดิม และ จะมีโอกาสในการขยายงานเพิ่มเติมได้อีกมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้ให้บริการโอเปอเรเตอร์มือถืออยู่ในช่วงการเร่งลงทุนวางโครงข่าย 4G มูลค่ามากกว่าแสนล้านบาท โดยในส่วนงานบริการติดตั้งระบบส่งสัญญาณมีมูลค่านับหมื่นล้านบาท ซึ่งการขยายงานในธุรกิจนี้จะส่งผลต่อรายได้ของบริษัทในอนาคต

นายกังวาล เปิดเผยด้วยว่า การจัดตั้ง บริษัท สิงห์คอม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ทำให้บริษัทมีความเพียบพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล ทั้ง การเข้าแข่งขันรับงานโทรคมนาคมขนาดใหญ่ รวมไปถึงการพัฒนาโครงข่าย 4G ที่ดำเนินการอยู่ เนื่องจาก บริษัทมีครบทั้งการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ  โดย บริษัท ไออาร์ซีพี คลาวด์ จำกัด และ การให้บริการติดตั้งระบบส่งสัญญาณโทรคมนาคม โดย บริษัท สิงห์คอม อินเตอร์กรุ๊ป