กัลฟ์ ผนึกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฟ้นหาเยาวชนนักเตะ

08 ธ.ค. 2561 | 10:19 น.
กลุ่มบริษัท กัลฟ์ (Gulf) ถือเป็นองค์กรที่ให้ความสนับสนุนกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ยังตอกย้ำพันธกิจขององค์กรที่คำนึงถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและเยาวชน โดยการจับมือกับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดโครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” พัฒนาสนามฟุตบอลเก่าในชุมชน พร้อมจัด Trial Tournament เพื่อเฟ้นหาเยาวชนอายุระหว่าง 10-14 ปี ที่มีความสามารถ พร้อมผลักดันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

Gulf BRUTD Group Photo Main

“เนวิน ชิดชอบ” ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด บอกว่า ฟุตบอลไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนต่อเนื่อง แต่ละสโมสรมีการคัดเลือกเด็กเข้าสู่ระบบอะคาเดมี เพื่อพัฒนาฝีเท้า และทักษะตั้งแต่เริ่มต้น โครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ถือเป็นโครงการที่สนับสนุนแนวความคิดในการสร้างบุคลากรนักเตะมืออาชีพสำหรับทีมชาติไทย ที่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดให้ความสำคัญมาก เพราะนักเตะเยาวชนจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนระเบียบวินัย เน้นการเล่นฟุตบอลแบบสมัยใหม่ มีแนวทาง และรูปแบบการเล่นแบบเดียวกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่

“สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีประสบการณ์เรื่องของการพัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม สามารถผลักดันนักเตะขึ้นสู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ และทีมชาติไทย ได้เป็นจำนวนมาก การที่นักเตะเยาวชนจะเข้า มาสู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมีได้นั้น ต้องเฟ้นหาและคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดีหลายหมื่นคน ก่อนจะนำมาฝึกฝนและขัดเกลาจนกลายเป็นเพชรเม็ดงามของทีม” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าว

“ธนญ ตันติสุนทร” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มบริษัท กัลฟ์ สนับสนุนทีมฟุตบอลไทยและจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในชุมชนที่ กัลฟ์ เข้าไปดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง และปีนี้ถือเป็นปีแรกของโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ที่แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน โดย กัลฟ์ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะคัดเลือกสนามฟุตบอล 1 แห่ง ที่มีผู้เสนอเข้ามาพร้อมเหตุผลที่น่าสนใจ เพื่อนำมาปรับปรุงให้เป็นสนาม ฟุตบอลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

CEO BRUTD

และอีกหนึ่งกิจกรรมหลัก คือ  Trial Tournament ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน โดยจะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2562 เพื่อเฟ้นหานักเตะเยาวชน 4 คน ที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 7 วัน โดยภายหลังจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแล้ว ทั้ง 4 เยาวชนจะกลายเป็นสมาชิกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยอัตโนมัติ

“กัลฟ์ ตระหนักดีว่าการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไม่ว่าจะด้านใดให้ไปถึงระดับสากล จำเป็นต้องส่งเสริมความพร้อมอย่างรอบด้าน  ซึ่งนอกจากความพร้อมด้านทักษะพื้นฐาน สถานที่ และอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานแล้ว สิ่งสำคัญเพื่อช่วยให้เยาวชนไทยพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง คือ การสร้างเยาวชนต้นแบบเพื่อปลุกกระแสและเป็นแรงบันดาลใจในหมู่เยาวชนด้วยกันเอง”

“คาร์สเทน คราเมอร์” (Carsten Cramer) ผู้บริหารฝ่ายการ ตลาด สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า สโมสรพร้อมมีส่วนร่วมและ แบ่งปันเทคนิคและความเชี่ยวชาญให้แก่เยาวชนไทย โดยเยาวชนที่ได้ รับการคัดเลือกจะได้รับประสบการณ์จากศูนย์ฝึกซ้อม “Hohenbuschei” ของสโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องนวัตกรรมการฝึกฝนทักษะฟุตบอลและได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์ฝึกที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป

สำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน ส่งเรียงความในหัวข้อ “สนามฟุตบอลของฉัน ปลุกฝันนักเตะเยาวชน” บรรยายถึงเหตุผลที่อยากจะให้ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ฯ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปปรับปรุงสนาม  โดยระบุตำแหน่งที่ตั้งของสนามฟุตบอลที่นำเสนอให้ชัดเจน พร้อมใส่ข้อมูลส่วนตัว (ชื่อ-นามสกุล อายุ เพศ ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้) และรูปถ่ายสภาพสนามในปัจจุบัน ขนาดไฟล์แต่ละภาพไม่เกิน 500 KB จำนวน 2 รูป มาที่ อี-เมล์ [email protected] หรือส่งจดหมายมาที่ ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 87 อาคาร เอ็มไทย ทาวเวอร์ ออลซีซั่น เพลส ชั้น 11 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 สำหรับทีมฟุตบอลและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วม Trial Tournament  สามารถสอบถามการเข้าร่วมโครงการได้ที่ ฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดฯ อี-เมล์ [email protected]

เจ้าของผลงานการเสนอชื่อสนามฟุตบอลที่ได้รับคัดเลือก จะได้รับรางวัล จำนวน 1 รางวัล โดยจะประกาศผลในวันที่ 26 ธันวาคม 2561 โดยคำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด และติดตามความคืบหน้ากิจกรรมในโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ได้ที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/GulfSpark.TH

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,424 ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว