'วีระศักดิ์' ร่วมเสวนา "UNWTO/UNESCO" ที่ตรุกี ตอกย้ำวัฒนธรรมท้องถิ่น-อาหารถิ่น ด้วย "ปิ่นโตไทย"

04 ธ.ค. 2561 | 01:18 น.
'วีระศักดิ์' ร่วมเสวนาในเวที UNWTO/UNESCO ที่ตรุกี ตอกย้ำการเข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น-อาหารถิ่นด้วย "ปิ่นโตไทย" ทั้งการห้ามนำโฟมและถุงพลาสติกเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ


516232


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับเชิญไปร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการประชุม 3rd UNWTO/UNESCO World Conference on Tourism and Culture ในหัวข้อ "Benefit for everyone" ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา


516233

ทั้งนี้ ภายในงานนี้มี รมต.ท่องเที่ยวและวัฒนธรรม เข้าร่วมจาก 24 ประเทศจากทุกทวีปของโลก มีผู้ดำเนินรายการจากสถานีโทรทัศน์บีบีซีมาเป็นพิธีกรถามคำถาม

โดย นายวีระศักดิ์ ได้อธิบายถึงความร่วมมือของรัฐ เอกชน และชุมชน ที่ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยวัฒนธรรม ความรับผิดชอบ เข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นและอาหารถิ่นด้วย "ปิ่นโตไทย" ทั้งยังชี้ให้เห็นว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่รัฐบาลไทยกำหนดห้ามการนำโฟมและถุงพลาสติกเข้าไปในสวนสัตว์และในอุทยานแห่งชาติทั้งหมดทั่วไทย ทั้งทางทะเลและทางบก

โดยมาตรการทั้งหมดนี้ ได้รับความชื่นชมจากเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก นายซูรัป โปโลลิคาซวิลลี่ และจาก รมต.ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของตุรกี นายพาสกาล ลามี อดีตเลขาธิการองค์การการค้าโลก ว่า เป็นการใช้วัฒนธรรมถิ่น (ปิ่นโต) มาช่วยทำให้เกิดการลดการสร้างขยะโดยนักท่องเที่ยวได้อย่างสร้างสรรค์และกล้าหาญ


516230 516231 โปรโมทแทรกอีบุ๊ก