'แอมเวย์' รุกคนรุ่นใหม่! ดันยอดโค้งท้าย 1.9 หมื่นล้าน

03 ธ.ค. 2561 | 12:23 น.
'แอมเวย์' เร่งเครื่อง Q4 เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ นำเสนอผลิตภัณฑ์และกิจกรรมสื่อสารการตลาดกลุ่มไลฟ์สไตล์แอคทีฟ มั่นใจ! ปีนี้มียอดขายรวมตามเป้า 19,000 ล้านบาท หรือเติบโต 4% พร้อมวางแผนปี 2562 เตรียมปรับภาพลักษณ์

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับครึ่งปีหลัง แอมเวย์ได้เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ "เอ็กซ์เอส ซีโร่" (XS Zero) เอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ซึ่งเป็นเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ปราศจากน้ำตาลแบรนด์แรกที่จัดจำหน่ายทั่วโลกในรูปแบบเอกสิทธิ์เฉพาะ พร้อมทั้งเตรียมเสริมด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ผ่านออนไลน์คอมมูนิตี้ ภายใต้แนวคิด XSperience More ท้าให้คุณทำได้มากกว่าที่คิด โดยบริษัทเชื่อว่า แคมเปญนี้จะช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำตลาดเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ สำหรับคนรุ่นใหม่ภายในสิ้นปี 2562 อย่างแน่นอน

 

[caption id="attachment_356531" align="aligncenter" width="335"] กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (1) กิจธวัช ฤทธีราวี[/caption]

"ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ตลอดจนสร้างประสบการณ์กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งปี แอมเวย์มั่นใจว่า สิ้นปี 2561 จะมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้ 19,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 4% ขณะเดียวกัน ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีหน้า แอมเวย์ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัยและเข้าถึงง่าย เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา แอมเวย์เดินหน้าทำการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก อาทิ "บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์" (BodyKey by Nutrilite) ที่มียอดขายเติบโตแบบ ก้าวกระโดด ด้วยยอดขายกว่า 5,200 ล้านบาท ภายในเวลาเพียง 3 ปี นอกจากนี้ แอมเวย์ยังขยายกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยฉีกลุคอาร์ทิสทรีให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา โดยถ่ายทอดตัวตนของสาวผ่านแบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่ "อาร์ทิสทรี สตูดิโอ" ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นที่ดี และคาดว่ายอดขายรวมของอาร์ทิสทรีสิ้นปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ 2,200 ล้านบาทอย่างแน่นอน


(จากซ้ายไปขวา) ชุมพฤนท์ ยุระยง-กิจธวัช ฤทธีราวี-รัตนา ชาญนรา

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีหน้า แอมเวย์ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัยและเข้าถึงง่ายเพื่อเจาะกลุ่มคน รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยการพัฒนาช่องทางการทำธุรกิจให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และมุ่งเน้นการดำเนินกลยุทธ์หลักเพื่อสร้างการเติบโตของนักธุรกิจแอมเวย์อย่างยั่งยืน

595959859