'สุดารัตน์' ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง! ชู "หัวใจเพื่อไทย คือ ประชาชน"

03 ธ.ค. 2561 | 06:59 น.
'สุดารัตน์' ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ระบุ เพื่อไทยอยู่ได้เพราะประชาชนไว้วางใจ ต้องเร่งทำงาน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้อง



สุดารัตน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ธ.ค. 61) พรรคเพื่อไทยประชุมเตรียมความพร้อมและชี้แจงทำความเข้าใจกับสมาชิก ในการสรรหาผู้แทนประจำจังหวัดและผู้สมัครลงรับเลือกตั้งตามกติกาใหม่ของรัฐธรรมนูญ มีแกนนำคนสำคัญและอดีต ส.ส.ของพรรค เข้าร่วมประชุม อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค, นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค, นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า การประชุมวันนี้ไม่มี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เข้าร่วมประชุม

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อสมาชิกพรรคตอนหนึ่ง ว่า ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งพรรคไทยรักไทย เราเจอวิกฤติการเมืองอย่างหนัก รัฐประหาร 2 ครั้ง ยุบพรรค 2 พรรค สมาชิกถูกตัดสิทธิ์การเมืองกว่า 150 ชีวิต แต่คนทำงานพรรคเพื่อไทยยังยืนอยู่อย่างแข็งแกร่ง สามารถชนะการเลือกตั้งถึง 6 ครั้ง แม้ 2 ครั้ง จะถูกตัดสินให้เป็นโมฆะ เพราะเราไม่เคยทรยศต่อความหวังของประชาชน ยืนเคียงข้างประชาชนเสมอมา

ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกข์ประชาชนถูกแก้ไข ถือว่าทุกข์ของคนไทย คือ ทุกข์ของพรรคเพื่อไทย 17 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีพรรคการเมืองใดที่ทำการบ้านหนักเท่ากับพวกเรา และไม่เคยมีพรรคการเมืองใดแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุดเท่าพวกเรา แม้ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตต้มยํากุ้ง เราใช้ปัญญาบริหารงาน สามารถคืนหนี้ IMF ได้ก่อนกำหนดถึง เราไม่เคยทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง พวกเราได้สร้างรายได้ที่ดีให้ประชาชนทุกระดับ เราเคยทำให้คนไทยภาคภูมิใจ ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ด้านคุณภาพชีวิต 30 บาทรักษาทุกโรค ทำให้ประชาชนคนไทยเดินเข้าโรงพยาบาลอย่างมีศักดิ์ศรี ปัญหายาเสพติด เราเคยแก้ไข สามารถคืนลูกหลานสู่อ้อมกอดพ่อแม่ได้เป็นจำนวนมาก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ในขณะที่พรรคการเมืองอื่นแสดงตนว่า รู้วิธีบริหารประเทศมากกว่าประชาชน แต่สำหรับพวกเรา เข้าใจประชาชนมากกว่าพรรคการเมืองอื่น จึงแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้สำเร็จ จากการลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรค พบว่า ร้อยละ 59 คือ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง รวยกระจุก จนกระจาย หนี้สินท่วมหัว ค่าครองชีพสูง รายได้ไม่พอรายจ่าย ร้อยละ 14 คือ ปัญหายาเสพติดระบาดหนักยิ่งขึ้น ร้อยละ 13 คือ ปัญหาคอร์รัปชันหนักกว่าในยุคที่ไม่มีนักการเมือง วันนี้ได้มายืนอยู่ท่ามกลางคนทำงานของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้มีความสามารถ มีประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนาน เป็นผู้ผลักดันการพัฒนาประเทศให้สำเร็จในหลายด้าน

"เพื่อไทยจะทุ่มเทสุดกำลัง สุดสติปัญญา สุดความสามารถ เพื่อหยุดวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศทุกระดับชั้น หยุดปัญหายาเสพติด หยุดปัญหาคอร์รัปชัน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเลือกข้างแล้วว่าจะไม่ทนอยู่กับความสิ้นหวังอีกต่อไป ประชาชนเลือกที่จะมีโอกาสสร้างรายได้ ไม่ใช่สร้างหนี้ เลือกที่จะอยู่กับสำเร็จ ไม่ใช่อยู่อย่างล้มเหลว และเลือกที่จะก้าวหน้าทันโลก ไม่ใช่ล้าหลัง ถดถอย วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงพร้อมที่จะเดินหน้าจับมือกับประชาชน เพื่อนำความหวัง และสร้างอนาคตของประเทศไทยร่วมกัน เราจะคว้าโอกาสของโลกยุคใหม่มาใส่มือคนไทยให้ได้มากที่สุด หัวใจของพรรคเพื่อไทย คือ ประชาชน หัวใจของเราอยู่ที่ประชาชน พลังของเรามาจากประชาชน เราจะเดินหน้าไปพร้อมกัน ตราบใดที่เพื่อไทยและประชาชนจับมือกัน เราและประชาชนจะมีชัยชนะเหนืออุปสรรคทั้งมวล ด้วยบุคคลากรที่มีความพร้อม เราจะทำต่อไป และทำให้สำเร็จให้ดีกว่าเดิม" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


e-book-1-503x62-7