"สนธิรัตน์"นำขุนพลอีสานบุกขอนแก่น ติวเข้มว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

02 ธ.ค. 2561 | 08:25 น.
"สนธิรัตน์"เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำทีมขุนพลภาคอีสาน"สุริยะ-อนุชา"บุกขอนแก่น ติวเข้มนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส. มั่นใจกวาดผู้แทนอีสานได้ตามเป้า

p1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2 ธ.ค.61) ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือและคณะ ได้มาพบกับสมาชิกพรรคซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ภาคอีสาน 14 จังหวัด กว่า 70 คน เพื่อชี้แจงอุดมการณ์ จุดยืนและนโยบายของพรรค

S__92201159 จากนั้นนายสนธิรัตน์ และคณะ ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่แก่งน้ำต้อน ต.บ้านหว้า และ ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรับฟังปัญหาและรับข้อเสนอเพื่อนำมาจัดทำนโยบายทั้งในส่วนที่เป็นนโยบายภาพรวมทั้งประเทศ เช่น การต่อยอดโครงการประชารัฐต่างๆ โครงการบัตรสวัสดิการภาครัฐ การยกระดับราคาสินค้าเกษตร การลดรายจ่ายเพิ่มรายได้เกษตรกร เป็นต้น และนโยบายในระดับภาค เช่น โครงการสร้างแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ระบบขนส่งในจังหวัดหัวเมืองและเชื่อมต่อจังหวัดในภูมิภาค นับเป็นการลงพื้นที่ภาคอีสานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่สองในช่วงสองสัปดาห์ติดต่อกันของแกนนำสำคัญของพรรค พปชร. เพื่อหวังสร้างฐานคะแนนนิยมของพรรคอย่างเต็มที่

S__92201161 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า มาขอนแก่นครั้งนี้เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อช่วยกันคิดในเรื่องนโยบายของพรรคที่เป็นประโยชน์กับประชาชนภาคอีสาน 14 จังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มที่มาในวันนี้เป็นความหวังของพรรค พปชร.อย่างมาก และหวังว่าอีกไม่นานพรรค พปชร. จะเข้าไปอยู่ในหัวของประชาชนคนภาคอีสานได้ และเชื่อมั่นว่ากระแสของพรรค พปชร.จะได้รับตอบจากพี่น้องชาวอีสานอย่างท่วมท้นแน่นอน

"เชื่อว่าพรรคจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนภาคอีสานมากพอสมควร แม้ว่าพึ่งออกสตาร์ทได้ไม่นาน ประเมินเบื้องต้นมีเสียงตอบรับอย่างดีจากประชาชนภาคอีสาน แตายังเร็วเกินไปที่จะพูดว่าได้ สส.ทั้งประเทศมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้พรรคได้ทำการบ้านทีละเรื่อง โดยเฉพาะภาคอีสาน จึงหวังว่าเป็นหนึ่งในพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลตรงตามเป้าหมายของพรรค ส่วนพรรคจะชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นนายกฯสมัยที่สอง หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา เพราะจะเลือกใครมาเป็นนายกฯต้องอยู่ในกระบวนการของพรรค"นายสนธิรัตน์ กล่าว

ต่อข้อถามว่า พปชร.มีความหวังจะได้ ส.ส.ในภาคอีสานมากน้อยขนาดไหน นายสนธิรัตน์ตอบว่า "พรรคเชื่อมั่นว่าจะได้ ส.ส.สมความตั้งใจของพรรคที่วางเป้าเอาไว้ เพราะพรรคได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคอีสานอย่างมาก และพรรค พปชร.ได้มีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นๆเข้ามาร่วมกับพรรคเป็นจำนวนมาก เรื่องนี้ไม่มีปัญหา เพราะนักการเมืองที่เข้าสู่พรรค พปชร. เพราะเชื่อในอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างที่เขาตั้งใจได้ และ พปชร.เท่านั้นที่จะทำได้ จึงทำให้มีพี่น้องอดีต ส.ส.จากต่างพรรคเข้ามาร่วมกับพรรค พปชร.เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับประชาชน ผมจะไปช่วยพวกเขา โดยใช้เวลาวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุดเท่านั้น ซึ่งผมจะไม่ใช้เวลาราชการอย่างเด็ดขาด" โปรโมทแทรกอีบุ๊ก