‘LG SIGNATURE’ นวัตกรรมลํ้า จากเกาหลี

07 มี.ค. 2559 | 12:00 น.
นอกจากสงครามโปรโมชันในกลุ่มเครื่องดื่มช่วงซัมเมอร์แล้ว นาทีนี้คงต้องบอกว่าไม่มีศึกไหนแรงเท่ากลุ่มสินค้าเครื่องไฟฟ้าทั้งรายใหญ่เล็กที่ต่างดาหน้าขนนวัตกรรมสุดล้ำออกมาฟาดฟันกันสุดฤทธิ์ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมากันเลยทีเดียว ฉะนั้น let's Review ฉบับนี้ยังคงเกาะกระแสอยู่ที่เรื่องของศึกสุดไฮเทคของเทคโนโลยีกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากฉบับที่ผ่านมาว่าด้วยเรื่องหน้าร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ของซัมซุง จากเกาหลีกันไปแล้ว มาวันนี้ถึงคิวของยักษ์ใหญ่คู่แข่งสัญชาติเดียวกันอย่าง “แอลจี” บ้าง

[caption id="attachment_35967" align="aligncenter" width="377"] LG SIGNATURE LG SIGNATURE[/caption]

เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมของแอลจีที่จะกล่าวถึงในวันนี้ เป็นกลุ่มแบรนด์สินค้าเรือธงใหม่ในการรุกตลาดพรีเมียมทั่วโลกของแอลจีปีนี้ ในนาม “LG SIGNATURE” ซึ่งเปิดตัวให้รับชมกันแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในงาน InnoFest Asia 2016 ที่ประกอบไปด้วย LG SIGNATURE OLED TV เครื่องซักผ้า TWIN Wash ตู้เย็น LG SIGNATURE และเครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE ซึ่งมีการทำตลาดไปบ้างแล้วในต่างประเทศ ขณะที่ในส่วนของประเทศไทยนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาไลน์สินค้าที่จะนำมาทำตลาด โดยมีความเป็นไปได้ทั้ง OLED TV เครื่องซักผ้าและตู้เย็น

ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์พรีเมียม ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและฟังก์ชันของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่หลากหลาย ภายใต้การดีไซน์เรียบหรู เน้นตอบโจทย์ความต้องการการใช้งานเป็นหลัก ไล่เรียงมาตั้งแต่ เครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE ที่มาพร้อมนวัตกรรมแผงหน้าแบบโปร่งใสให้ผู้ใช้เห็นกระบวนการฟอกอากาศอย่างชัดเจน ฟีเจอร์ Aqua-Cyclone ยังใช้พลังของน้ำในการช่วยดักจับสารเคมีและสิ่งปนเปื้อน ตู้เย็น LG SIGNATURE กับนวัตกรรม Door-in-Door ที่ได้รับรางวัลของแอลจี ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ KNOCK-ON Door-in-Door เพียงเคาะเบาๆ ฝาช่องเก็บของจะกลายเป็นกระจกใส ให้ผู้ใช้สามารถมองเข้าไปด้านในของตู้เย็นได้โดยไม่ต้องเปิดประตู ช่วยให้ประหยัดพลังงานด้วยการลดการสูญเสียความเย็นได้สูงถึง 411% หรือจะเป็น LG SIGNATURE OLED TV ที่มาพร้อมฟังก์ชันหลากหลายกับภาพและสีสดใส

แต่ที่โดดเด่นและคาดว่าน่าจะโดนใจผู้บริโภคบ้านเรามากที่สุด ก็น่าจะเป็น เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE เครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาด 24 นิ้ว ที่พัฒนามาจากเครื่องซักผ้า TWIN Wash ด้วยการเพิ่มถังซัก MINI Wash ขนาดเล็กใต้ตัวถังหลัก ซึ่งผู้ใช้สามารถแยกซักผ้าขาว ผ้าสี หรือจะเป็นเสื้อผ้าเด็กอ่อนได้ในเวลาเดียวกัน แต่หากต้องการซักเพียงครั้งละหนึ่งถังก็สามารถทำได้ เรียกว่าตอบโจทย์คุณแม่บ้านยุคใหม่ที่มีเวลาน้อยและต้องเร่งรีบในการทำงานแต่หากเปรียบเทียบราคาของ LG SIGNATURE ในกลุ่มตู้เย็นจะแพงกว่ารุ่นธรรมดา 10% ส่วนกลุ่มทีวี ก็จะมีราคาสูงกว่าราว 10-20%

หากเปรียบเทียบความหลากหลายด้านดีไซน์ ไลน์ผลิตภัณฑ์และราคา แน่นอนว่า LG SIGNATURE ไม่เป็นสองรองใคร คงต้องมาวัดกันที่ผู้บริโภคชาวไทยแล้วว่าฟังก์ชันที่หลากหลายจะสามารถตอบโจทย์ได้มากน้อยเพียงใด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,137 วันที่ 6 - 9 มีนาคม พ.ศ. 2559