LINE MAN เปิดบริการเก็บเงินปลายทาง เพิ่มโอกาสการขายแม่ค้าออนไลน์

02 ธ.ค. 2561 | 03:32 น.
LINE MAN ช่วยแม่ค้าเพิ่มโอกาสในการขายค้าออนไลน์ เปิดบริการเก็บเงินปลายทาง ชูจุดเด่นค่าธรรมเนียมถูกสุด 2% ไม่มีขั้นต่ำ โอนเงินเข้าบัญชีไวสุด

นางสาวธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ผู้จัดการบริการ LINE MAN Messenger & Parcel (ส่งพัสดุ) เปิดเผยว่า จากรูปแบบบริการของ LINE MAN ที่นำเสนอการใช้งานที่ง่ายและสะดวก สามารถตรวจสอบสถานะการให้บริการแบบเรียลไทม์ผ่านทางแอพพลิเคชัน ด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและล็อกอินผ่าน LINE ID ก็สามารถเลือกประเภทของบริการที่ต้องการใช้งานได้ทันที โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นการส่งพัสดุนั้น ตอนนี้ถือว่า ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้และร้านค้าต่าง ๆ อย่างมาก


ขั้นตอนการใช้ LINE MAN Cash

ล่าสุด ยังพัฒนาบริการเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้กับผู้ขายของออนไลน์ ด้วยการเปิดบริการเก็บเงินปลายทาง หรือ Cash On Delivery (COD) เมื่อพัสดุถึงมือผู้รับ โดยผู้รับสามารถจ่ายเงินกับพนักงานจัดส่งตอนรับพัสดุได้เลย เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าและยังเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าที่กังวลใจ ไม่สะดวกโอนเงิน ไม่มีบัตรเครดิต หรือ ไม่สะดวกชำระเงินผ่านช่องทางอื่น ๆ

จุดเด่นของการบริการนี้ คือ ค่าธรรมเนียมโอนเงินถูกที่สุดเพียง 2% หักจากยอดเงินที่ต้องชำระค่าสินค้า โดยไม่รวมค่าส่งพัสดุ เช่น LINE MAN นำส่งของให้ผู้รับ พร้อมเก็บเงินจากผู้รับมา 100 บาท เป็นค่าสินค้า ทาง LINE MAN จะโอนเงินเข้าไปยังบัญชีธนาคารของร้านค้าผู้ส่งพัสดุ 98 บาท นอกจากนี้ LINE MAN จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมเก็บเงินปลายทาง หากจัดส่งสินค้าไม่สำเร็จ


COD1

นอกจากนี้ การรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ร้านค้าผูกไว้กับระบบภายในวันทำการถัดไป โดยหักค่าธรรมเนียม 2% หลังจากพัสดุถึงมือผู้รับปลายทาง

สำหรับพื้นที่ให้บริการในตอนนี้ คือ เขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เฉพาะการจัดส่งผ่าน Alpha เท่านั้น และมีแพลนที่จะขยายพื้นที่ในการให้บริการอีก เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด

595959859