ททท.รุกตลาดดึงทัวริสต์ญี่ปุ่น ตั้งเป้าปี 62 คนญี่ปุ่นเที่ยวไทย1.68ล้านคน

01 ธ.ค. 2561 | 06:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ททท.เปิดสำนักงานฟูกูโอกะ รุกตลาดดึงทัวริสต์ญี่ปุ่นทางตอนใต้เที่ยวไทย ตั้งเป้าปีหน้าคนญี่ปุ่นเที่ยวไทย1.68ล้านคน

514353

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการสำนักงานฟูกูโอกะ   ณ อาคาร Hakataza Nishigin, Hakata-Riverain-East-Site ชั้น 11 เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว นายอัฐกาญจน์ วงศ์ชนะมาศ กงสุลใหญ่  ณ เมืองฟูกูโอกะ รวมถึงผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฟูกูโอกะ ดูแลด้านการตลาดในพื้นที่ของภูมิภาคคิวชู (ตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น) ได้แก่พื้นที่ตอนใต้บางส่วนของเกาะฮอนชู เกาะชิโกะกุบางส่วน เกาะคิวชู รวมถึงเกาะโอกินาวะ ซึ่งประกอบไปด้วย 12 จังหวัด ได้แก่ ฮิโรชิมะ ยามางูจิ เอฮิเมะ โคจิ ฟูกูโอกะ ซากะ นางาซากิ คุมาโมโตะ โออิตะ มิยาซากิ คาโงชิมะ และโอกินาวะ

514356

โดยมีบทบาทในการสนับสนุนความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวตามที่ได้ร่วมลงนามใน Letter of Intent บันทึกแสดงเจตนารมณ์กับองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู Kyushu Tourism Promotion Organization เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยและนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคคิวชู ซึ่งประกอบไปด้วย 7 จังหวัด ให้มีการเดินทางแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวเน้นการจัด

 

กิจกรรมประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยในภาพรวมและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทยไปยังนักท่องเที่ยวท้องถิ่นของญี่ปุ่น ความร่วมมือในครั้งนี้มีระยะเวลา 2 ปีนับจากวันที่ลงนาม และยังคงเน้นการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยสื่อสารข้อมูลในเชิงบวกทั้งสินค้าและการบริการด้านการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ อาหาร วิถีการกินอยู่รวมทั้งวัฒนธรรมท้องถิ่น