ททท.ตั้ง‘รองผู้ว่าฯ’ ปรับโหมดสู่ดิจิตอล

05 ธ.ค. 2561 | 03:30 น.
“เทวินทร์” เด้งรับไทยแลนด์ 4.0 ไฟเขียวตั้งรองผู้ว่าการ ททท.ด้านดิจิตอล ทำหน้าที่ CIO บุกงานด้านวิจัย พัฒนาไอทีรับผู้บริโภคยุคโซเชียล ยุบเก้าอี้ที่ปรึกษา 10 มีผลต้นปี

แหล่งข่าวระดับสูงจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า  การประชุมนัดแรกของคณะกรรมการบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนายเทวินทร์ วงศ์วานิช เป็นประธาน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนว่า ได้มีมติ
เห็นชอบกับการปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ โดยเพิ่มตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านดิจิตอลวิจัย และพัฒนา เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่งจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 7 คน ขณะเดียวกันได้ยุบตำแหน่งที่ปรึกษา 10  พร้อมแต่งตั้งและโยกย้ายรองผู้ว่าการ 3 คน เพื่อ ความเหมาะสม โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

[caption id="attachment_355202" align="aligncenter" width="336"] ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร[/caption]

ทั้งนี้ได้มีการแต่งตั้งนางสาวสมฤดี จิตรจง  จากที่ปรึกษา 10 มารับตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร โดยโยกย้ายนายจรัญ อ้นมี จากรองฝ่ายบริหารไปดูแลงานด้านนโยบายและแผน โดยโยกนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร  จากรองด้านนโยบายฯ มานั่งเก้าอี้รองผู้ว่าการฝ่ายดิจิตอลเป็นคนแรก ส่วน รองผู้ว่าการที่เหลืออีก 5 คนยังอยู่ในตำแหน่งเดิม ประกอบด้วยนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิก นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้า และธุรกิจท่องเที่ยว นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านการตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกานายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านดิจิตอล จะดูแลงาน TAT IntelligentTAT Academy ด้านสารสนเทศไอที งานวิจัยและพัฒนาวิเคราะห์ความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อดูความต้องการนักท่องเที่ยว ทั้งเอฟไอทีและเอเยนต์ เพื่อเป็นข้อมูลในการทำการตลาด ซึ่งตำแหน่งรองผู้ว่าการคนใหม่ฝ่ายดิจิตอล จะทำหน้าที่เหมือนเป็น ChiefInformation Office หรือ CIO ขององค์กร เพื่อรองรับไทยแลนด์ 4.0 และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคโซเชียล

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3423 ระหว่างวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว