ฮอนด้าอวดโฉมแอคคอร์ด ใหม่ ก่อนเปิดขายปีหน้า

29 พ.ย. 2561 | 10:37 น.
ฮอนด้า เผยโฉม แอคคอร์ด ใหม่ ครั้งแรกในไทยที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมขายปี 62

Honda Motor Expo 2018 (15)

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไฮไลต์ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้  ได้แก่ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศและจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกรอบในต้นปี 2562

สำหรับโฉมใหม่นี้มีการออกแบบดีไซน์ใหม่หมด มีความสปอร์ตและหรูหรากว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา ส่วนชขุมพลังมีทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ใหม่ ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 3 ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีและประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda SENSING)

Honda Motor Expo 2018 (14)

อีกหนึ่งคันที่เป็นไฮไลต์ของฮอนด้าในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป คือ ซูเปอร์คาร์ สปอร์ต ไฮบริด ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์  ที่ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ด้วยระบบ Sport Hybrid SH-AWD® ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร DOHC Twin-Turbo ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวช่วยขับเคลื่อนที่ล้อหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าอีกหนึ่งตัวที่ล้อคู่หลัง พร้อมระบบเกียร์ 9 สปีดดูอัลคลัตซ์ ให้สมรรถนะการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง และสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอัจฉริยะ

ด้านดีไซน์ภายนอกสปอร์ต โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ล้ออัลลอยคู่หน้าขนาด 19 นิ้ว และล้ออัลลอยคู่หลังขนาด 20 นิ้ว และเป็นครั้งแรกของโลกที่ออกแบบตัวถังด้วยวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยที่มีน้ำหนักเบาแต่คงความแข็งแกร่ง ภายในห้องโดยสารออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ให้ความสะดวกสบาย และทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่

Honda Motor Expo 2018 (13)

ขณะที่รถรุ่นอื่นๆที่เปิดตัวพร้อมเปิดขายภายในงาน ยังประกอบไปด้วย ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING)  ที่มีคุณสมบัติ อาทิ ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS),ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS),ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigationwith Lane Departure Warning : RDM with LDM) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam)

ส่วนขุมพลังมีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVTให้การขับขี่ที่เร้าใจแต่ยังคงไว้ซึ่งอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีสีใหม่ให้เลือกอย่าง สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (Brilliant Sporty Blue)

New Honda Civic_Front (2)

New Honda Civic_Rear

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น TURBO RS ราคา 1,219,000 บาท รุ่นTURBO ราคา 1,104,000 บาท รุ่น 1.8 EL ราคา 964,000 บาท และรุ่น 1.8 E ราคา874,000 บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สีเทาโมเดิร์นสตีล(เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) และสีขาวแพลทินัม (มุก) โดยเริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้และเริ่มพบรถรุ่นใหม่นี้ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศในวันที่12 มกราคม 2562

New Honda CR-V_Petrol_5 Seats_Front

New CR-V_5 Seats

อีกหนึ่งรุ่นที่ได้เปิดตัวคือ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดยในรุ่นนี้จะมาพร้อมเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) และระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียงSIRI  และยังคงไว้ซึ่งเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอีกด้วย

นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮอนด้ายังมาพร้อมข้อเสนอพิเศษ “ออกรถวันนี้...ลุ้นฟรี อีกคัน” เมื่อซื้อฮอนด้ารุ่นใดก็ได้ และรับรถยนต์ภายในวันที่ 31ธันวาคม 2561 จะลุ้นรางวัลรถยนต์ฮอนด้าเพิ่มอีกคัน เดือนละ 6 คัน 6 รุ่น นาน 4เดือน รวม 24 คัน พร้อมด้วยแคมเปญพิเศษ อาทิ  ดาวน์ 0 บาท ประกัน 0 บาท