รฟม. เปิดโครงการร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน "Happy Blue Line Again 2019"

29 พ.ย. 2561 | 08:24 น.
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดโครงการ "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line again 2019" รับเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง–หลักสอง และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ปี 62 และ 63 กำหนดจัดกิจกรรมตั้งแต่เดือน ธ.ค. 61 – เม.ย. 62

147858


นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line again 2019" ว่า โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้า ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง–หลักสอง และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ที่จะเปิดให้บริการในปี 2562 และ 2563


147859

โครงการนี้ยังเป็นการส่งเสริมนโยบายภาครัฐที่จะพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งให้เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อและครบวงจร กำหนดการจัดกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2561 – เม.ย. 2562 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนเรียนรู้การใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะผ่านการร่วมกิจกรรม ด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในความสามารถแขนงต่าง ๆ แสดงผ่านผลงานประกวดที่เกี่ยวข้องกับระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 3 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมประกวดงานภาพระบายสี โดยเปิดให้ผู้เข้าร่วมประกวดแยกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับปฐมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย, กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมจัดประกวดแต่งเพลง เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ และกิจกรรมที่ 3 กิจกรรมประกวดหนังสั้น เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ


147860

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ได้แก่ รางวัลที่ 1 ทริปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟและใบประกาศนียบัตร, รางวัลที่ 2 Computer Mac Book Air และใบประกาศนียบัตร, รางวัลที่ 3 โทรศัพท์ IPhone x และใบประกาศนียบัตร และรางวัลชมเชย รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 2 รางวัล

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากกรรมการกิตติมศักดิ์ ซึ่งมีความชำนาญเฉพาะด้าน ในการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ นายชลิต นาคพะวัน นักแสดงและศิลปินครูสอนศิลปะ, นายสุเมธ องอาจ ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลง และนักแสดงชื่อดัง และนายคลัง เค้าภูไท ผู้กำกับมิวสิควีดีโอโฆษณามือรางวัล


147861

โครงการดังกล่าวฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบความสุขในการเดินทางให้แก่ประชาชนและผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย "คมนาคมรวมเป็นหนึ่ง เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน หรือ One Transport for All"

ติดตามฐาน