แบงก์แลนด์คาดปีหน้าสินเชื่อโต5-6%

29 พ.ย. 2561 | 08:07 น.
กลุ่มการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ประกาศรุก"เทรดไฟแนนซ์-อีวอลเล็ต"กุมภาพันธ์ปี62เฝ้าระวังสินเชื่อบ้านและเอสเอ็มอีคาดทั้งปีเติบโต5-6%

นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารอยู่ระหว่างศึกษาปัจจัยทั้งในและต่างประเทศที่จะมีผลต่อการจัดทำแผนธุรกิจในปีหน้า เบื้องต้นยังประเมินตลาดเงินและตลาดทุนมีความผันผวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปีนี้ซึ่งในแง่ของสินเชื่อรวมทั้งปีนี้คาดว่าจะเติบโต4-5%ตามเป้าหมายส่วนแนวโน้มปีหน้าประมาณการไว้ที่5-6%โดยเน้นทำตลาดสินเชื่อธุรกิจโดยยังคงเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อบ้านและเอสเอ็มอีอย่างไรก็ตามในไตรมาสแรกของ ปีหน้า ธนาคารจะเปิดให้บริการใหม่ อาทิ บริการธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ ทั้งด้านการนำเข้าและส่งออก (Trade Finance) และ บริการรับชำระเงินจาก E-Wallet ผ่าน QR Code เป็นต้น

ที่ผ่านมาธนาคารได้เดินหน้ารุกบริการ Wealth Management, Digital Banking และ Trade Finance อย่างต่อเนื่องโดยเป็นความร่วมมือกับ CTBC Bank ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญบริการดังกล่าว โดยกลุ่มการเงิน CTBC Holding มี CTBC Bank ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน มีสินทรัพย์ ณ สิ้นไตรมาสที่ 3/2561 รวมกว่า 6 ล้านล้านบาท และ 4.2 ล้านล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่อง Wealth Management, Digital Banking และ Trade Finance เป็นอย่างดี จึงเป็นการผสานความร่วมมือและความเชี่ยวชาญของทั้งสององค์กร ในการเสริมสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน เพื่อยกระดับการให้บริการของกลุ่มการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ให้เป็นมาตรฐานสากลและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา กลุ่มการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีการพัฒนาในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่ออำนวยความสะดวก และยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ และตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้า เช่น การซื้อขายหุ้น การซื้อขายกองทุน และการเปิดบัญชีใหม่ผ่าน Application LH Bank M Choice
นอกจากนี้ธนาคารได้ปรับโฉมธนาคาร " mark Symbolic of CHANGE " ภายใต้สโลแกน “We are Family” ทั้งการเพิ่มพื้นที่ Private Zone, Private Room ของสาขารูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวสำหรับลูกค้า โดยนำร่องเปิด สาขาพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ และสาขาเทอร์มินอล 21 พัทยา จากนั้นยังมีแผนที่จะเพิ่มสาขารูปแบบดังกล่าวในอนาคต

ทั้งนี้ แม้ระบบธนาคารมีแนวโน้มที่จะลดจำนวนสาขา ซึ่ง LH Bank เห็นว่าสาขา LH Bank ยังมีความจำเป็นที่จะให้คำปรึกษากับลูกค้า ซึ่งการให้บริการ Digital Banking ไม่สามารถให้บริการนี้ได้ เราจึงได้ปรับกระบวนการให้บริการ โดยให้สาขาเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) เพื่อให้คำปรึกษาด้านการเงิน การลงทุน กองทุน หุ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่พึงพอใจ นอกจากนี้เราได้พัฒนาศักยภาพของพนักงานให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญมากขึ้น สำหรับการปรับลุคในครั้งนี้จะช่วยสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับกลุ่มการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี ติดตามฐาน