ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว 8 ทีมสตาร์ทอัพ Bangkok Bank InnoHub Season 2

28 พ.ย. 2561 | 06:37 น.
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ ‘เนสท์' และบัวหลวง เวนเจอร์ เปิดตัว 8 ทีมเทคสตาร์ทอัพระดับโลก ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม Bangkok Bank InnoHub Season 2 โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจสู่โลกการเงิน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมกับ ‘เนสท์' พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการลงทุนชั้นนำระดับโลก และบัวหลวง เวนเจอร์ เปิดตัว 8 ทีมเทคสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง โดยผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครจำนวน 128 ทีมใน 28 ประเทศทั่วโลก เพื่อเข้าร่วม Bangkok Bank InnoHub Season 2 โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจเชิงลึก สำหรับเทคสตาร์ทอัพระดับเวิลด์คลาส ปีที่ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม 2561 รวม 12 สัปดาห์ พร้อมโอกาสเข้าหาประสบการณ์และร่วมทำงานกับบริษัทในกลุ่มการเงินของธนาคารกรุงเทพ และโอกาสในการระดมทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร

“ภายใต้แนวคิด ‘Inspiring Change – Unleash the Potential’ ธนาคารเล็งเห็นถึงประโยชน์จากการทำงานร่วมกับเทคสตาร์ทอัพในการต่อยอดบริการทางการเงิน ธนาคารและเนสท์ ได้จัดหลักสูตรการอบรมจากเมนเทอร์มืออาชีพที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ และการให้บริการทางการเงิน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เทคสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง ทั้งนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจของธนาคาร นำศักยภาพที่มีอยู่มาใช้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเปลี่ยนแนวคิดเชิงนวัตกรรมมาสู่ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริง”

สำหรับสุดยอดสตาร์ทอัพ 8 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Bangkok Bank InnoHub Season 2  ประกอบด้วย

·Antworks ประเทศสิงคโปร์ บริษัทด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และระบบอัติโนมัติอัจฉริยะ

ระดับโลก

· CryptoMove ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับโครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์

·EYWA Media ประเทศสิงคโปร์ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีการตลาดข้ามแพลตฟอร์มในการเชื่อมโยงบริการได้หลากหลายช่องทางทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า และสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่

·Jumper.ai ประเทศสิงคโปร์ ผู้พัฒนาร้านค้าออนไลน์ (โซเซียล คอมเมิร์ซ) ด้วยเทคโนโลยี AI

·Pand.ai ประเทศสิงคโปร์ ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี AI สำหรับสถาบันการเงิน ในภูมิภาคเอเชีย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว ·Pymlo เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้พัฒนาโปรแกรมบัญชีบนระบบคลาวด์ สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี และ สตาร์ทอัพ

·Sepulsa ประเทศอินโดนีเซีย ผู้พัฒนาระบบชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

·Vymo ประเทศอินเดีย ผู้พัฒนาระบบผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับพนักงานขาย ด้วยเทคโนโลยี AI

โครงการ 'Bangkok Bank InnoHub Season 2' นี้ ธนาคารกรุงเทพต้องการผลักดันให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการทำงานภายในและวัฒนธรรมระหว่างธนาคารกับองค์กรอื่น โดยธนาคารมุ่งหวังที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่ผ่านการมีส่วนร่วมโดยตรงกับสตาร์ทอัพ ที่จะช่วยให้ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเป็นผู้นำธนาคารในยุคดิจิทัล” นายชาติศิริ กล่าว

[caption id="attachment_354261" align="aligncenter" width="335"] มร.ลอร์เรนซ์ มอร์แกน มร.ลอร์เรนซ์ มอร์แกน[/caption]

มร.ลอร์เรนซ์ มอร์แกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสท์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของเนสท์ มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับธนาคารกรุงเทพอีกครั้ง เพื่อนำเทคสตาร์ทอัพชั้นนำระดับโลก มาสู่ระบบนิเวศของธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทยที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เราเล็งเห็นถึงโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพระดับสากลในการปรับแนวคิดและการทำงานให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของไทย ภายใต้ระบบนิเวศทางธุรกิจและการส่งเสริมของรัฐบาล และที่สำคัญคือการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ เนสท์พร้อมเปิดตัว ผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือก และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจในเชิงพาณิชย์จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

ทั้งนี้ โครงการ Bangkok Bank InnoHub Season 2 ได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพจากทุกประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา โดยครอบคลุม 5 กลุ่มเทคโนโลยีหลักภายใต้แนวคิด 1.Creating Unique Customer Experience 2.Digitization and Automation 3.Future SME Solution 4.Innovative Payment และ 5.Discovering Cutting Edge Technology เพื่อคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจนเหลือ 8 ทีมสุดท้าย โดยโครงการจะให้การฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ ระหว่างเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 รวม 12 สัปดาห์ ณ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ พร้อมกำหนดจัดงาน Demo Day เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรมแก่กลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ในไตรมาสแรกของปี 2562 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbankinnohub.com, www.facebook.com/BangkokBankInnoHub โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-13