'สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ' ตั้ง 'เดนท์สุ เอ็กซ์' บริหารสิทธิ์ทางการตลาด

27 พ.ย. 2561 | 14:59 น.
‘สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย’ แต่งตั้ง ‘เดนท์สุ เอ็กซ์’ ให้เป็นผู้ถือสิทธิ์การตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตขึ้นสู่เวทีระดับนานาชาติ , หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย

เดนท์สุ

นายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ทางการตลาดอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อพัฒนาและยกระดับกีฬาอีสปอร์ต ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตและเกมมิ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สอดรับกับแผนแม่บทไทยแลนด์ 4.0  ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

 

“เดนท์สุ เอ็กซ์ ขอขอบคุณสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในโอกาสนี้ ที่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในทักษะและความสามารถ เพื่อรับบทบาทเป็นผู้ถือสิทธิด้านการตลาดสำหรับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถจัดการสิทธิ์และเนื้อหาการตลาดด้านกีฬาจะเป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตประสบความสำเร็จ ยกระดับขึ้นสู่มาตรฐานสากล บรรลุตามเป้าประสงค์ของสมาคมฯ”

densuxx

ทั้งนี้ความรับผิดชอบของ เดนท์สุ เอ็กซ์ ภายใต้บันทึกความเข้าใจ ประกอบด้วย ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเชิงการตลาดกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โดยเน้นไปที่การหาสปอนเซอร์พร้อมสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมทางการตลาด พัฒนานักกีฬา และทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ภายใต้การกำกับดูแลของ TESF รวมทั้งหาสปอนเซอร์ในการสร้างรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิทางการตลาด กำกับดูแล จัดการ และหารายได้จากการแพร่ภาพและเสียงกิจกรรมกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

อีสปอรต

ด้านนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) เปิดเผยว่า วันนี้ประเทศไทยคือศูนย์กลางของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยห้าองค์ประกอบหลักที่เกื้อหนุนให้อีสปอร์ตประสบความสำเร็จ คือรัฐบาล ภาคเอกชน สื่อ สถาบันการศึกษา และนักกีฬา หากทุกคนร่วมมือกัน ก็จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ ความพยายามร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี

 

“อุตสาหกรรมอีสปอร์ตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง สมาคมต้องการความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจและสปอนเซอร์เพื่อก้าวไปข้างหน้า  ซึ่งอีสปอร์ตเป็นเครื่องมือการตลาดแบบใหม่ที่สามารถเจาะกลุ่มผู้ใช้ยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการสนับสนุนทางการเงินจากสปอนเซอร์จะเป็นแรงผลักดันที่ช่วยเสริมสร้าง ECO SYSTEM ของอีสปอร์ตและเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมนี้แก่ประเทศไทยให้เฟื่องฟูต่อไป”