พระราชกฤษฎีกากำหนด22จังหวัดห้ามเปิดสถานบริการใหม่

27 พ.ย. 2561 | 10:46 น.
 

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกากําหนดท้องที่งดอนุญาตให้ตั้งสถานบริการพ.ศ. 2561 ในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนที่ 98 ก ประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 มีเนื้อความว่า โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงท้องที่งดอนุญาตให้ตั้งสถานบริการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน

rajkitja2
ให้กำหนดเขตจังหวัดดังต่อไปนี้ เป็นท้องที่งดอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ประกอบด้วย (๑) กําแพงเพชร (๒) ชัยนาท (๓) ชุมพร (๔) นครนายก (๕) นนทบุรี (๖) น่าน (๗) ปทุมธานี (๘) ปัตตานี (๙) พะเยา (๑๐) พังงา (๑๑) พิจิตร (๑๒) เพชรบุรี (๑๓) ยโสธร (๑๔) ระนอง (๑๕) สกลนคร (๑๖) สตูล (๑๗) สิงห์บุรี (๑๘) สุโขทัย (๑๙) สุพรรณบุรี (๒๐) หนองคาย ๒๑) อ่างทอง (๒๒) อุทัยธานี
ทั้งนี้ ไม่ใช้บังคับแก่สถานบริการที่ได้รับอนุญาตให้ตั้งก่อนวันที่พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับ และสถานบริการที่อยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม
หมายเหตุท้ายพระราชกฤษฎีกานี้ระบุ เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงการกําหนดท้องที่ งดอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ได้มีการกําหนดให้ท้องที่จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดหนองบัวลําภู และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเขตพื้นที่เพื่อการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ
จึงสมควรปรับปรุงกำหนดท้องที่อนุญาตและงดอนุญาตให้มีสถานบริการใหม่ โดยให้ยกเลิก(1)พระราชกฤษฎีกากําหนดเขตจังหวัดนครนายก จังหวัดพิจิตร จังหวัดสตูล จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดอ่างทอง เป็นท้องที่งดอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พ.ศ. ๒๕๔๕ และ (2) พระราชกฤษฎีกากําหนดเขตจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดกําแพงเพชร จังหวัดชัยนาท จังหวัดชุมพร จังหวัดนนทบุรี จังหวัดน่าน จังหวัดปทุมธานี จังหวัดปัตตานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพะเยา จังหวัดพังงา จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดยโสธร จังหวัดระนอง จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสกลนคร จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดหนองคาย จังหวัดหนองบัวลําภู และจังหวัดอุทัยธานี เป็นท้องที่งดอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พ.ศ. ๒๕๔๕ และกำหนดเขตท้องที่งดให้ตั้งสถานบริการใหม่ 22 จังหวัดข้างต้น

อ่านรายละเอียด

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/098/82.PDF

595959859