"สนธิรัตน์" พอใจคนแห่สมัคร พปชร. ลั่น! คัดคนดีที่สุดเสนอประชาชน

26 พ.ย. 2561 | 12:42 น.
วันสุดท้ายสังกัดพรรค! "พลังประชารัฐ" คึกคัก มีคนแห่สมัครสมาชิกตลอดวัน 'สนธิรัตน์' พอใจ ระบุ คัดคนที่ดีที่สุดเสนอให้ประชาชนเลือก ยังกั๊กส่งเทียบเชิญ "บิ๊กตู่" ร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากพรรคพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2561 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่กฎหมายเปิดโอกาสให้คนที่จะลงสมัคร ส.ส. ต้องสังกัดพรรค ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข พา น.ส.กุลวดี นพอมรบดี สจ.ราชบุรี บุตรสาว มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

เช่นเดียวกับ นางกรรณิการ์ เจริญพันธ์ อดีต ส.ส.สุรินทร์ กลุ่มมัชฌิมาธิปไตย นำ น.ส.ผกามาศ บุตรสาว นางกรรณิการ์ ผกามาศ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้ง น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย มาสมัครเป็นสมาชิก มี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. และนายวิเชียร เชาวลิต นายทะเบียนพรรค ให้การต้อนรับ

ก่อนหน้านั้น นายดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ, นางจุรีพร สินธุไพร รองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และแกนนำ นปช. ภาคตะวันออก น้องสาวนายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ก็มาสมัครเข้าพรรคพลังประชารัฐ


ดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์

นายดนัยฤทธิ์ กล่าวว่า ที่มาสมัครพรรคนี้ เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์และนโยบายของพรรค ไม่ได้หวังว่าจะต้องลงสมัครรับเลือกตั้ง ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคจะพิจารณา และพร้อมหากผู้ใหญ่ให้โอกาส และจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนยังไม่ทอดทิ้งเรา ดังนั้น เราจะไม่ทิ้งประชาชน ส่วนจะได้เสียงในพื้นที่อยู่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน

นางจุรีพร ให้เหตุผลว่า การตัดสินใจมาพรรคนี้ไม่ได้ปรึกษากับ นายนิสิต สินธุไพร พี่ชาย ที่ย้ายมาเพราะต้องการลดความขัดแย้ง อยากให้ประเทศชาติเดินไปได้ และเชื่อว่า การที่มาอยู่พรรค พปชร. ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในพื้นที่ เพราะทุกคนในประเทศไทยเป็นพี่น้องกัน และประชาชนควรจะเข้าใจว่า ต่อไปนี้ไม่ควรทะเลาะกันแล้ว

ขณะที่ นายประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย ก็ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ กลุ่มสาวพริตตี้และเอ็มซี (MC) งานอีเวนท์กลุ่มหนึ่งเดินทางมาร่วมให้กำลังใจเพื่อนสาวที่มาสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพที่ พปชร. ด้วย

น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น หรือ "อ้อแอ้" เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ที่มาสมัครก็รู้ข่าวจากโซเชียลมีเดียและได้สมัครสมาชิกแบบตลอดชีพ ก็ตั้งใจอยากลงสมัคร ส.ส. ด้วย แต่ก็ขึ้นกับพรรค ส่วนตัวภูมิลำเนาอยู่ใน กทม. การศึกษาจบด้านเภสัชฯ มา และปริญญาโทนิเทศศาสตร์ ซึ่งศึกษาด้านการตลาด ก็หวังว่าจะช่วยเหลือพรรคในด้านที่เรียนมาได้ ไม่ว่าทางด้านการแพทย์ หรือ ด้านการประชาสัมพันธ์ ที่ตนทำงานพริตตี้-เอ็มซี (MC) อิสระรับงานตามงานอีเวนท์ต่าง ๆ ไม่มีสังกัดมานานกว่า 10 ปีแล้ว และถ้าพรรคจะให้ตนลงสมัคร ส.ส. ก็พร้อม โดยตั้งใจจะมาเป็นตัวแทนของกลุ่มอาชีพพริตตี้-เอ็มซี (MC) รวมทั้งสาขาอื่น ๆ ด้วย

สาเหตุที่มาสมัครพรรคนี้ เพราะเห็นว่า พรรคเปิดโอกาส ขณะที่ ตนหวังจะช่วยนำเสนอแนวคิดให้กับรัฐบาลให้เห็นว่า ทุกอาชีพมีความสำคัญ ไม่มองแค่ความสวย ยืนยัน ไม่มีผู้ใหญ่ประสานมาสมัคร แต่มาเอง


สนธิรัตน์2

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า จนถึงเวลานี้มีคนสนใจมาสมัครเป็นสมาชิกจำนวนมาก และเป็นที่น่าพอใจ และยังมีอดีต ส.ส. และสมาชิกที่มีคุณภาพ มีศักยภาพติดต่อเข้ามาตลอด ถือว่ามีสมาชิกคุณภาพจำนวนมากในเวลาอันสั้น และขณะนี้ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกันนี้ก็ยังจะมีสมัครสมาชิกอยู่ โดยบรรยากาศยังคึกคักต่อเนื่อง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปจะมีการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร 11 คน ตามขั้นตอนต่อไป ส่วนที่พรรคเพื่อไทยวิจารณ์อดีต ส.ส. ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะถูกบีบเรื่องคดีนั้น การวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน แต่ยืนยันและพูดมาตลอดว่า อดีต ส.ส. แต่ละคนที่ย้ายพรรคการเมือง มีปัจจัยที่ต้องพิจารณอย่างมาก การตัดสินใจแต่ละครั้ง ทุกคนใช้วิจารณญาณ จึงไม่ง่ายที่เรื่องต่าง ๆ ที่วิจารณ์เป็นเครื่องจูงใจ

"ผมคิดว่า การวิจารณ์เช่นนั้นไม่เป็นธรรมกับผู้มาสมัครเข้าร่วมพรรค คิดว่าต้องให้เกียรติการตัดสินใจของแต่ละคน ที่ตัดสินใจด้วยเหตุผลทางการเมือง และที่คิดว่า พรรคใดที่เข้ามาแล้วตรงกับความต้องการของแต่ละคนมากกว่า ไม่อยากให้มองว่าเป็นการโจมตีกัน เพราะการเมืองจะวนอยู่ที่เดิม"

เมื่อถามว่า กระแสของพรรค พปชร. จะไม่แผ่วปลายใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและคัดคนที่ดีที่สุดเสนอให้ประชาชน เมื่อถึงวันนั้นค่อยมาดูกันอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลาที่จะส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมงานหรือยัง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงค่ำวันเดียวกัน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐได้เดินทางมาหารือเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครสมาชิกพรรค รวมทั้งพิจารณาตัวบุคคลที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยพรรควางตารางการทำงานแล้ว

สำหรับอดีต ส.ส. ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. มาจากหลายพรรคหลายกลุ่มการเมือง อาทิ กลุ่มบ้านริมน้ำ, กลุ่มสามมิตร, กลุ่มเชียงราย, กลุ่มกำแพงเพชร ของนายวราเทพ รัตนากร, กลุ่มเพชรบูรณ์ของนายสันติ พร้อมพัฒน์, กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, กลุ่มชลบุรี, กลุ่มโคราช, กลุ่มขอนแก่น, กลุ่มนายสุพล ฟองงาม (อีสานตอนบน), กลุ่มคนรุ่นใหม่ สายนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และกลุ่มวิชาการ-สตาร์ทอัพ สายนายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล, กลุ่ม กทม. เป็นต้น

ติดตามฐาน