"กลุ่มเซ็นทรัล-ยูนิเซฟ" เล็งสานต่อแคมเปญ #EatPlayLove

27 พ.ย. 2561 | 03:00 น.
กลุ่มเซ็นทรัลและ "ยูนิเซฟ ประเทศไทย" เผยความสำเร็จแคมเปญ #EatPlayLove "กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก" ผู้สนใจร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน ปีหน้าเตรียมสานต่อแคมเปญให้ความสำคัญ 1,000 วันแรกของชีวิต

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายกิจการสังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ที่กลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมมือกับยูนิเซฟ จัดโครงการ CENTRAL Group &UNICEF Together For Every Child เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนทั่วโลก ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "เซ็นทรัลทำ" หรือ กิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มเซ็นทรัล (Creating Shared Value – CSV) ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนให้แก่พนักงานและคนทุกเพศวัยในสังคม โดยเฉพาะเด็ก สตรี คนชรา และผู้พิการ


CG x UNICEF Closing Celebration 2018_1

ในส่วนของเด็กและเยาวชน กลุ่มเซ็นทรัลมีแนวคิดสอดคล้องกับองค์กรยูนิเซฟ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมศักยภาพและคุณภาพชีวิตของเด็ก รวมไปถึงพัฒนาการในเด็กปฐมวัย ต่อยอดเป็นแคมเปญ #EatPlayLove หรือ "กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก" ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลได้ให้การสนับสนุนพื้นที่ในการจัดเอ็กซ์โประดมทุน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 10 แห่งทั่วประเทศ เริ่มต้นที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อเดือน มี.ค. และสิ้นสุดที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับของโครงการถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด โดยมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 20,000 คน


Central Group and UNICEF launched #EatPlayLove, a new campaign to drive increased awareness about the importance of the first months and years in a child’s life and the impact of early experiences on the developing brain, to provide guidance to parents and caretakers, and to encourage increased focus and investment in early childhood development. Boy Trai Bhumirat, a popular singer and song writer is the #EatPlayLove campaign hero. He wrote a special song for the campaign titled “Every day, I love you”. In the song, Boy Trai encourages parents and caretakers to make the most of this unique opportunity to provide their children with the best possible start in life. Boy Trai Bhumirat and his wife, Panida Lemsirinoppakul visits Rajpattana Early Childhood Development Centre in Minburi. It is one of the 17 demonstration centres supported by UNICEF aimed at providing quality and holistic services for young children.

กลุ่มเซ็นทรัลและองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้เผยถึงแนวทางความร่วมมือสำหรับปี 2562 ที่จะมุ่งเน้นในเรื่องการให้ความสำคัญของ 1,000 วันแรกของชีวิต

นางสาวดอน กอสลิ่ง หัวหน้าฝ่ายระดมทุน องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงเวลา 1,000 วันแรกของชีวิต หรือ ช่วงปฐมวัย ถือเป็นโอกาสทองของการวางรากฐานตลอดชีวิต ทั้งในด้านการเรียนรู้ การพัฒนา สุขภาพ และความอยู่ดีมีสุขเมื่อเติบโตขึ้น เราต้องการให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง และประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวนี้มากขึ้น เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับโภชนาการ การกระตุ้นพัฒนาการ และการดูแลอย่างดีที่สุดตลอดช่วงเวลาที่มีค่านี้


CG x UNICEF Closing Celebration 2018_4

นอกจากนี้ บอย-ตรัย ภูมิรัตน ศิลปินชื่อดังและแคมเปญฮีโร่ของ #EatPlayLove ได้ร่วมแต่งเพลงพิเศษ "รักเธอทุก ๆ วัน" เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนตระหนักถึงการให้ความรักและเลี้ยงดูเด็กในช่วงปฐมวัยอย่างถูกวิธี

595959859