PTTOR ผนึก 'การบินไทย' ขนเบเกอรี่ขายในร้านคาเฟ่อเมซอน

26 พ.ย. 2561 | 10:22 น.
PTTOR จับมือ 'การบินไทย' ต่อยอดธุรกิจขาย Bakery ในร้าน Café Amazon ตั้งเป้าขายครบ 17 สาขา สิ้นปีนี้

นางจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เปิดเผยว่า ปตท. ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกความเข้าใจการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจภาคพื้นระหว่าง PTTOR และการบินไทย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือศึกษาและพัฒนาการประกอบธุรกิจร่วมกัน โดยได้ทดลองจัดจำหน่าย Bakery ของการบินไทย ในร้าน Café Amazon ที่ PTTOR บริหารเอง จำนวน 5 สาขา บริเวณอาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ โดย Bakery กว่า 15 รายการ ร่วมวางจำหน่าย ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2561 เป็นต้นมา และมีแผนการขยายอีกจำนวน 12 สาขา ภายในสิ้นปี 2561


13772

โดยการลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจภาคพื้นในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของความร่วมมือในการนำจุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่าย คือ ทั้งการบินไทยและ PTTOR มาร่วมกันต่อยอด สร้างประโยชน์ร่วมให้เกิดขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจเดิมที่การบินไทยดำเนินการอยู่ อีกทั้งยังสามารถทำให้ร้าน Café Amazon มีความหลากหลายของสินค้าที่มีคุณภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการส่งมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การบริโภคในปัจจุบันได้ดีมากขึ้น


S__7413884

ปัจจุบันมีร้าน Café Amazon ทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 2,300 สาขา โดยมีเป้าหมายในการสร้างการเติบโตให้แบรนด์ Café Amazon เป็น Top 10 แบรนด์ในเวทีโลก และเชื่อมั่นว่า การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้การให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในร้าน Café Amazon สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างตรงใจผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น และเป็นก้าวสำคัญในการนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจอื่น ๆ ร่วมกันระหว่าง THAI Catering และ Café Amazon ต่อไป


S__7413885

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ กล่าวว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีความยินดีและขอขอบคุณที่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) ที่ให้ความไว้วางใจ โดยขยายความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันระหว่างร้าน Café Amazon กับฝ่ายครัวการบิน โดยฝ่ายครัวการบินจะวางจำหน่ายสินค้าประเภทแซนวิช เบเกอรี่ สลัด และอาหารพร้อมทานกว่า 20 ชนิด ภายใต้แบรนด์ "THAI Catering" ในร้าน Café Amazon ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในย่านถนนวิภาวดีรังสิต ดอนเมือง และถนนพหลโยธิน เพิ่มอีก 12 สาขา ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2561 รวมเป็น 17 สาขา ส่วนร้าน Café Amazon สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกกว่า 70 สาขา ที่บริหารโดย PTTOR นั้น คาดว่าจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในสาขาต่าง ๆ ได้ในช่วงต้นปี 2562

595959859