MACO ทุ่ม 630 ล้าน! ยกเครื่องสื่อตอม่อ BTS

26 พ.ย. 2561 | 10:10 น.
บอร์ด MACO เคาะงบ 630 ล้านบาท ปรับสื่อตอม่อ BTS เป็นจอ LED และ LIGHT BOX พร้อมไฟเขียวเข้าลงทุนใน บริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) เพื่อยกระดับคุณภาพงานผลิตสื่อทุกรูปแบบ



TR-BT-EK04A-r

นางสาวธมนวรรณ นรินทวานิช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) และเลขานุการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท กรีนแอด จำกัด ("กรีนแอด") เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด ("GSG") ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ประกอบธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ หรือ สื่อโฆษณาทุกชนิด โดยการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 3 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วน 60% ของหุ้นทั้งหมดของ GSG ในราคาซื้อขายคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 240 ล้านบาท และมีมติอนุมัติให้ บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ("มาสเตอร์ แอนด์ มอร์") ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในบริษัทย่อยของบริษัทฯ ปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาจากสื่อภาพนิ่งเป็นสื่อดิจิตอลในรูปแบบจอ LED จำนวน 42 จอ และสื่อโฆษณา Light Box จำนวน 180 ป้าย โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 390 ล้านบาท คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จในต้นไตรมาสที่ 2 ปี 2562


แสนสีริ BTS เอกมัย

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน กล่าวว่า การลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสให้เป็นสื่อดิจิทัลรูปแบบจอ LED และ Light Box ช่วยเสริมภาพลักษณ์อันโดดเด่น สร้างความน่าสนใจให้กับสื่อโฆษณา ที่มาพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาได้ตามความต้องการของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเสนอสื่อตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มอัตรากำลังการผลิตสื่อให้แก่ MACO

 

[caption id="attachment_353165" align="aligncenter" width="335"] MR. CK_CEO MACO พุน ฉง กิต[/caption]

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทมุ่งมั่นขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยเข้าลงทุนใน บริษัท ทรานส์.แอด โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านระบบแสดงสื่อมัลติมีเดีย และบริษัท Roctec Technology Limited ("Roctec") ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (System Integrations) โดยเฉพาะด้านระบบควบคุม ระบบเชื่อมต่อ และระบบแสดงผลสื่อมัลติมีเดีย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และช่วยส่งเสริมงานระบบการจัดการสื่อของ MACO ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการเปลี่ยนป้ายนิ่งเป็นป้ายดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ


VGI NIGHT-6 s

สำหรับการเข้าซื้อหุ้นใน บริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด ("GSG") ผู้ชำนาญการด้านธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อโฆษณาทุกชนิด นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะรองรับแผนการขยายกิจการ โดยบริษัทมั่นใจว่า การลงทุนครั้งนี้จะช่วยยกระดับงานด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดยิ่งขึ้น ซึ่งคุณภาพของสินค้าและบริการนั้น นับเป็นพันธกิจสำคัญที่บริษัทให้ความตระหนักและยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเสมอมา


บาร์ไลน์ฐาน