ข่าวห้ามเขียน : ยุทธภพนํ้าเน่า...

26 พ.ย. 2561 | 07:56 น.
ยุทธภพ-2 คนอยู่ในยุทธจักรมิอาจเป็นตัวของตัวเอง มีหลายเหตุปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องที่ทำให้ไม่อาจตัดสินใจได้ คนการเมืองก็เช่นกัน เมื่อเข้าสู่อำนาจ หรือมี ยศ ตำแหน่ง ที่เย้ายวนย่อมทำให้คนเปลี่ยนแปลงไป อำนาจวาสนา แม้จะรู้ว่าไม่จีรัง แต่ก็ยังเสพติดอยู่ดีเมื่อเดินเข้าไปแล้ว การคิด การถอยเป็นไปได้ยากมากเพราะการอยู่อาจมิใช่เพื่อตัวเอง แต่บางครั้งการคงอยู่จะต้องทำเพื่อผู้อื่น

เสมือนกับผู้คงอยู่ กระทั่งผู้อยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐ ที่เริ่มต้นดูดี ฝ่ากระแสต้านการสืบทอดอำนาจ ทำการเมืองใหม่ ล้างคราบไคลการเมืองเก่า อุดมการณ์เกริกก้อง

...แต่กาลผ่านไปไม่นานกลับลืมสิ้น หรืออาจเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อน ขอให้ได้มาซึ่งอำนาจก่อน จึงหน้ามืดไปคว้าเอาลูกและเครือของผู้ที่ถูกศาลตัดสินความผิดทุจริตจำนำข้าวมาตระกองกอด

[caption id="attachment_352905" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

เซ็งแซ่ไปทั้งยุทธภพว่าแลกด้วยการให้ ผู้ต้องคดีทุจริตข้าวจีทูจีรอบแรกรายสำคัญ กลับคำให้การซัดทอดไปยังผู้บงการใหญ่ในคดีจีทูจีล็อต 2 เป็นผู้กระทำยํ่ายีที่สร้างความเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ให้กับข้าว ชาวนาและชาติไทย

จะอธิบายด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ สภาพการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ต่างกับการเยี่ยวรดหัวใจประชาชน เป็นประชาชนที่ถูกหลอกซํ้าซากด้วยการเกี้ยเซียะของนักการเมือง

ยังคงหมุนเวียนสู่กงล้อเดิม เป็นการเมืองนํ้าครำ เป็นยุทธภพนํ้าเน่า ไม่มีที่ยืนให้เหล่าลิ่วล้อ หรือชาวยุทธจักร เป็นเพียงเวทีของจอมยุทธ์ผู้พลิ้วไหวและใฝ่ฝันควบคุมบงการยุทธภพนี้ไว้เท่านั้น...

|คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน
|หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3421 หน้า 24 ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย.2561
595959859