"บ้านล้านหลัง"กระตุ้นอสังหาฯใต้ บ้านสวยกรุ๊ปกางแผนรุก7จังหวัด

25 พ.ย. 2561 | 07:50 น.
บิ๊กอสังหาฯภาคใต้”บ้านสวยกรุ๊ป” เด้งรับโครงการบ้านล้านหลัง เตรียมลงทุนใน 7 จังหวัดใต้ ผุดทาวน์เฮ้าส์ราคา 9.99 แสนบาท ขณะภาพรวมตลาดซบ

นายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด(มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ส่วนภูมิภาครายหนึ่งที่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมโครงการ”บ้านล้านหลัง” กล่าวว่า หลังจากร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เกี่ยวกับโครงการดังกล่าว บ้านสวยกรุ๊ปได้วางแผนเตรียมพัฒนาที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับโครงการ เบื้องต้นภายในปีนี้เปิดตัวใน 3 จังหวัดแรก ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ชุมพร กระบี่ และปี 2562 เตรียมเปิดใน 7 จังหวัดของภาคใต้

เริ่มจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นฐานหลักของบริษัท จะเปิด 3 โครงการ จำนวน 300 หน่วย เป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว หน้ากว้าง 6 เมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมโรงจอดรถ ขายในราคา 999,000 บาท ขณะนี้เปิดขายโครงการแกรนด์ พารากอน มะปริง ในอำเภอเมือง ขายได้ประมาณ 40% เดือนธันวาคมนี้จะเปิดโครงการที่บ้านส้อง อำเภอเวียงสระ  จากนั้นต้นปี 2562 วางแผนจะขยายไปที่จังหวัดชุมพร และปลายไตรมาส 1 ปีหน้าเปิดที่จังหวัดกระบี่

“โครงการบ้านล้านหลัง”ของธอส. เป็นโครงการที่ดีช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยที่อยากจะมีบ้านของตัวเอง มีโอกาสเป็นเจ้าของได้ เพราะผ่อนต่องวดไม่สูงนัก 3,800 บาท จากปกติที่ต้องผ่อน 7,000 บาทต่อเดือนสำหรับมูลค่าบ้านราคา 1 ล้านบาท”

สำหรับสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาคใต้ค่อนข้างซบเซา ผลกระทบจากราคาสินค้าเกษตรหลักของท้องถิ่นคือยางพารา และปาล์ม ราคาตกต่ำค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวก็ไม่ดี นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง ดังนั้นผู้ประกอบการที่สามารถยืนหยัดอยู่ได้ต้องมีทุนสะสม และมีประสบการณ์อยู่ในธุรกิจนี้มายาวนาน ในฐานะบ้านสวยกรุ๊ปเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่รายหนึ่งของภาคใต้ ปีนี้สามารถรักษาอัตราการเติบโตเท่าปีก่อน ประมาณการณ์รายได้ปีนี้อยู่ที่ 450 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากการเร่งขายบ้านร่วมกับโครงการบ้านล้านหลัง