นครชัยแอร์ หนุน!! พนักงานขับรถดี ขับรถไม่เกิดอุบัติเหตุ

03 มี.ค. 2559 | 05:40 น.
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทนครชัยแอร์ เป็นผู้ประกอบการ  รถร่วม บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ให้บริการขนส่งผู้โดยสาร มาเป็นระยะเวลา 30 ปี ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ มุ่งมั่น สร้างสรรค์ การบริการเดินรถโดยสารสาธารณะด้วยความปลอดภัย โดยจัดให้มีโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ขึ้นตั้งแต่ปี 2535 ถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 23 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันและลดจำนวนความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และสร้างความมั่นใจในการบริการที่สะดวก ปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารที่ใช้บริการกับนครชัยแอร์ ด้วยการมอบโล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล แก่พนักงานขับรถดีไม่เกิดอุบัติเหตุสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน พร้อมสร้างจิตสำนึกในการขับรถให้ปลอดภัยและส่งเสริมสวัสดิการ พัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงานขับรถให้ดียิ่งขึ้น ปีละ 2 ครั้ง (ทุกๆ 6 เดือน)

โดยได้มีการการมอบรางวัลตามโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ครั้งที่ 45 ซึ่งประเมินผลในรอบวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 – 31 ธันวาคม 2558 สำหรับการมอบรางวัลโครงการฯ ในครั้งนี้  มีพนักงานขับรถเข้ารับรางวัล จำนวน  341 คน (จากจำนวนพนักงานขับรถที่เข้าร่วมโครงการฯ 470 คน)  ในจำนวนนี้มีพนักงานขับรถดีเด่นติดต่อกัน 2- 9 ครั้ง ได้รับโล่เกียรติยศ ด้วยอีก 60 คน รวมเป็นเงินรางวัล 10,072,500 บาท

นางเครือวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มุ่งหวังให้พนักงานขับรถของบริษัทได้มีโอกาสเข้ารับรางวัลเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อให้ พนักงานขับรถของบริษัทฯทุกคนร่วมใจกันรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานด้านความปลอดภัย สร้างสรรค์พัฒนาการบริการ ขนส่งผู้โดยสารที่มีคุณภาพ นอกจากมีการพัฒนางานบริการให้ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ตลอดเวลาแล้ว บริษัทฯได้เข้าร่วมโครงการ “มั่นใจทั่วไทย รถใช้ GPS” เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยระบบขนส่งสาธารณะที่เป็นประโยชน์ต่อการติดตาม และควบคุมการบริหารการเดินรถ และการขับขี่ของพนักงานขับรถผ่านระบบ GPS เชื่อมต่อกับข้อมูลของศูนย์บริหารจัดการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก สามารถติดตามข้อมูลการเดินรถ การใช้ความเร็วของรถ ชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถ และพิกัดรถถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ