"เทพเทือก" ยันส่งผู้สมัครชุมพรครบทุกเขต มั่นใจได้ส.ส.แน่นอน

24 พ.ย. 2561 | 10:13 น.
“สุเทพ” เดินตลาดระนอง – ชุมพร ชวนประชาชนสมัครสมาชิก ไม่หวั่นแม้ปชป.ห้ามเพื่อนมาต้อนรับ ยันส่งผู้สมัครครบทุกเขต มั่นใจได้ส.ส.แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2561) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้จัดตั้งพรรค ในฐานะประธานคณะทำงานพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ร่วมด้วยนายอุทัย ยอดมณี และนายสำราญ รอดเพชร ได้เดินณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกที่ จ.ระนอง บริเวณตลาดหลังสวนก่อนที่จะเดินทางไปยังจังหวัดระนอง

112212

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่า การมาเดินที่จ.ชุมพรนั้น ถึงแม้นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร จะถูกทางพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) สั่งห้ามไม่ให้มาต้อนรับคณะของพรรครปช. โดยยืนยันว่ายังเป็นเพื่อนกันอยู่ และจะส่งผู้สมัครลงทุกเขตเลือกตั้งแน่นอน ทั้งนี้ คาดว่าจะได้รับการเลือกตั้งอย่างน้อย 1 ที่ ในเขต จ.ชุมพร แต่จะเป็นเขตไหนนั้นยังไม่ทราบ

“ไม่เป็นไร เขาไม่ให้มาต้อนรับ ก็มีคนอื่นคอยต้อนรับ มีเพื่อนเยอะไม่มีปัญหา เขาห้ามอย่างไร เราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่  และจะส่งผู้สมัครลงทุกเขตเลือกตั้ง แม้แต่เขตนายชุมพลก็จะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะว่าเรามีคนที่ยืนอยู่เคียงข้างประชาชน อยู่ในทุกเขตเลือกตั้ง”

[caption id="attachment_352111" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

สำหรับนายสุพล จุลใส นายกอบจ.คนปัจจุบัน จะลงสมัครในนามพรรครปช.หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า  ยังไม่ทราบ และยังไม่มีการพุดคุยกัน เพราะตนมีหน้าที่เชิญชวนประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคมาเป็นเจ้าของพรรครปช.ร่วมกัน ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรค มีหน้าที่พิจารณารับผู้สมัคร และทำไพรมารีโหวต หลังจากที่ตนเดินเสร็จแล้ว

112217

ขณะที่ กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สั่งห้ามสมาชิกพรรคปชป. ต้อนรับนั้น เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ตนจะไม่ไปแสดงความเห็นอะไร และก็ระมัดระวังไม่ให้กระทบกระเทือนถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่นายสุเทพเดินพบปะประชาชนที่ตลาดหลังสวน จ.ชุมพร เพราะเป็นทางผ่านก่อนจะเดินทางไปที่ จ.ระนอง และเมื่อเสร็จภารกิจที่จ.ระนอง คณะของนายสุเทพก็จะกลับมาที่ จ.ชุมพรเพื่อพักค้างแรมที่ จ.ชุมพรอีกครั้งหนึ่ง

e-book-1-503x62-7-1-503x62