“สุวิทย์-กอบศักดิ์”ลุยอีสาน โอ่จะสร้างรายได้เพิ่มเป็น2เท่า

24 พ.ย. 2561 | 10:07 น.
 

 

แกนนำพรรคพลังประชารัฐพบผู้สมัครส.ส.อีสาน 20 จังหวัด 200 คน เปิดตัวหลักสูตร "คิดให้...ไทยทะยาน" โอ่จะเพิ่มรายได้เป็น 2 เท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานที่ปรึกษาสถาบันปัญญาประชารัฐ พร้อมด้วยนายกอบศักดิ์  ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดกิจกรรมปัญญาประชารัฐ "คิดให้...ไทยทะยาน" ณ โรงแรมเดอะคอนวีเนี่ยน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน จำนวน 200 คน พร้อมเปิดหลักสูตร "คิดให้...ไทยทะยาน" แก้ปัญหา 20 จังหวัดภาคอีสานพ้นความยากจน

กอบ3

นายสุวิทย์ กล่าวว่า หลักสูตร "คิดให้ ...ไทยทะยาน" โดยสถาบันปัญญาประชารัฐ รุ่นที่ 1 จัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะไปพบกับตัวแทนของคนทุกวัย ตัวแทนของคนทุกอาชีพ จากทุกจังหวัดของภาคอีสานมาช่วยกันระดมสมองคิดให้ตกผลึก เพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกกลุ่ม ด้วยวิธีการที่ทุกคนมีโอกาสแสดงความเห็น ข้อแนะนำ แลกเปลี่ยน นำเสนอต่อสถาบันและผู้กำหนดนโยบาย ทั้งยังเชิญสื่อมวลชนและผู้นำทางความคิดทั้งรุ่นใหม่และผู้ใหญ่ในพื้นที่มาร่วมกันอย่างรอบด้าน

"สถาบันปัญญาประชารัฐมาอีสานเป็นรุ่นแรก เพราะอีสานคือหัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลง ถ้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ผมเชื่อว่ารายได้ต่อหัวจะเพิ่มขึ้นมาอีกสองเท่า และพรรคเชื่อว่าสถาบันแห่งนี้เพื่อไปสู่นโยบายประชารัฐ แล้วไปสู่พลังประชารัฐนั้น ได้ฟังเสียงประชาชนต่อไปจะมีเปลี่ยนแปลงแผ่นดินอีสานอย่างแน่นอน และไปสู่สิ่งที่เราต้องการ ทั้งความมั่นคั่ง และ ความยั่งยืน ตามคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”

นายสุวิทย์ ยังให้สัมภาษณ์ว่า สถาบันปัญญาประชารัฐมารับฟังความคิดเห็นของประชาชนในแต่ละภาค เพราะประชารัฐคือภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคเอกชน มามีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายเพื่อการประสานพลังประชารัฐให้เกิดขึ้น โดยเริ่มต้นภาคอีสานที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นวันที่ 1 - 2 ธ.ค. ไปที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ต่อที่ภาคใต้ และ ภาคกลาง

กอบ

อย่างไรก็ตาม พรรค พปชร.มีสมาชิกเข้ามาสมัครอย่างต่อเนื่อง และพรรคได้หาสมาชิกเพิ่มอยู่ตลอดเวลา พร้อมให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วยการรับทราบความคิดเห็นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร โดยเฉพาะภาคอีสานให้เป็นดินแดนอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง ได้อย่างไร เพราะศักยภาพในพื้นที่ภาคอีสานมีมากมาย จึงอยู่ที่ว่าคนภาคอีสานมีความคิดอ่านอย่างไร มีปัญหา อุปสรรคยากลำบากอย่างไร พรรคจะรับฟังเพื่อมากำหนดเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของพรรค

นายสุวิทย์กล่าวอีกว่า ต้องช่วยกันเปลี่ยนผ่านการเมืองไทย เพราะการเมืองเป็นตัวขับเคลื่อนประเทศ และสังคมกติกาของประชาธิปไตยก็ไม่สามารถหนีพ้นการเมืองได้ เพราะนักการเมืองคือตัวขับเคลื่อนประเทศแท้จริง พรรคจึงต้องการนักการเมืองที่มีคุณภาพเข้ามามากขึ้น พรรคจึงเปิดกว้างให้นักการเมืองที่มีคุณภาพเข้ามาช่วยกัน ดังนั้นการเมืองต้องมีการปฏิรูป โดยให้คนดีๆที่อยู่ตามภาคส่วนต่างๆเข้ามามีส่วนร่วมในระบบพรรคการเมือง

กอบ2

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ได้มารับฟังความคิดเห็นจากคนรุ่นใหม่ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งได้จัดกิจกรรม "พี่กอบ พบปะน้องๆ" ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยฯ โดยมี นักศึกษาชาย-หญิง กว่า 200 คนร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะ ความคิดเห็นมุมมอง ตลอดจนความคาดหวัง ของเยาวชนที่มีต่อการพัฒนาเมืองขอนแก่นและประเทศชาติ

595959859