เฉลยแล้ว “สมชัย” รุดสมัครสมาชิก ซบปชป.พรุ่งนี้

24 พ.ย. 2561 | 02:17 น.
"สมชัย”เผยเตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์วันอาทิตย์นี้ ระบุเลือกพรรคที่ให้ผลดีที่สุดกับประชาชน ด้าน "ผ่องศรี"รับเป็นคนทาบทามเข้าเป็นสมาชิกพรรคเอง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยถึงการจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองโดยระบุว่า

ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีจากทุกพรรค มีพรรคการเมือง 7-8พรรคที่ติดต่อทาบทามให้ผมร่วมเป็นสมาชิกพรรค ทั้งพรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก บ้างก็เป็นพรรคเก่า บ้างก็พรรคใหม่ หรือแม้กระทั่งพรรคที่ยังไม่เกิด

ทุกพรรคเป็นพรรคสายประชาธิปไตย เพราะหากไม่สนับสนุนประชาธิปไตยคงไม่เดินหน้าสู่สนามเลือกตั้งทุกพรรคที่มาคุยล้วนเป็นเพื่อน ทั้งเพื่อนมัธยมที่เรียกกูมึงได้อย่างสนิทใจ เพื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อนที่เคยทำงานร่วมกัน เพื่อนในสถาบันที่ไปศึกษาอบรมหลักสูตรต่างๆ

"เราพูดคุยแลกเปลี่ยนด้วยเหตุผลว่าบ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้าอย่างไร เราจะไม่ติดหล่มการเมืองเก่าที่นำพาประเทศไปสู่ความเสียหายได้อย่างไร แม้จะใช้เวลาคุยกันไม่มากแต่ก็เป็นสาระ

ทุกพรรคให้เกียรติผมเป็นอย่างมาก เมื่อกฎหมาย กำหนดให้ประชาชนคนหนึ่ง สามารถสมัครพรรคการเมืองได้เพียงพรรคเดียว ผมจึงต้องเลือก ผมไม่สามารถเลือกพรรคที่ดีที่สุดในสายตาของทุกคน เพราะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนย่อมมีมุมมองค่านิยมที่แตกต่างกัน แต่เลือกอย่างไรให้เป็นผลดีที่สุดต่อประชาชนในสายตามองมุมของผมเองต่างหากที่นำมาสู่การตัดสินใจในขั้นท้ายสุด วันอาทิตย์นี้ 14.00 น. ผมจะเดินไปสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์"

ก่อนหน้านี้หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 พ.ย.นายสมชัยระบุว่าจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.ต่างก็มีการคาดเดา ว่านายสมชัยจะไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองนั้นพรรคการเมืองนี้ โดยไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ และเมื่อนายสมชัยโพสต์เฟซบุ๊กเช้าวันนี้เปิดเผยว่าจะสมัครพรรคประชาธิปัตย์ในวันอาทิตย์นี้เวลา 14.00 น.ก็มีผู้เข้ามาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

ด้านนางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ นายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่าเป็นผู้ทาบทามนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. มาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เอง เนื่องจากได้มีโอกาสรู้จักกัน ในช่วงที่ตนไปอบรมหลักสูตรการพัฒนา การเมืองและการเลือกตั้ง ระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 7 เห็นว่าเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีความกล้าหาญในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ในขณะนั้นไม่คิดที่จะทาบทามมาร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากยังเป็นกกต.อยู่ จนกระทั่ง มีคำสั่งหัวหน้าคสช.ปลดนายสมชัย ออกจากตำแหน่ง โดยมีการทาบทาม 2 ครั้ง ครั้งแรกหลังจากที่นายสมชัย ถูกคำสั่งหัวหน้าคสช.ปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งตนเห็นว่าไม่เป็นธรรมจึงได้โทรไปให้กำลังใจและสอบถามว่าสนใจที่จะทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ซึ่งในขณะนั้นนายสมชัยยังไม่ได้ตัดสินใจ

[caption id="attachment_352375" align="aligncenter" width="503"] ผ่องศรี  ธาราภูมิ                                                        ผ่องศรี ธาราภูมิ[/caption]

จากนั้นได้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง หลังจากที่นายสมชัยโพสต์บทความวิจารณ์ คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2560 เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะเห็นว่านายสมชัยเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และมีหลายพรรคการเมืองทาบทาม จึงไม่แน่ใจว่านายสมชัยจะตอบรับหรือไม่ จนกระทั่งนายสมชัยตัดสินใจที่จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยโทรศัพท์แจ้งตนช่วงค่ำของวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่าจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.61)เวลา 14.00 น ซึ่งได้รายงานให้หัวหน้าพรรครับทราบแล้ว โดยนายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่กทม. จะเป็นผู้มาต้อนรับ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. ซึ่งเรื่องนี้พรรคมีขั้นตอนอยู่แล้ว

[caption id="attachment_352111" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]