ข่าวห้ามเขียน : ใบสั่ง ‘ลงอาคม’

23 พ.ย. 2561 | 14:24 น.
 

ใบสั่ง-3 จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไปในที่สุด การท่าเรือแห่งประเทศไทย รัฐวิสาหกิจรายใหญ่ที่เปิดสรรหา “ผู้อำนวยการ” มาตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.-15 ก.พ. 61 ขยายเวลาออกไปวันที่ 13 มี.ค.-11 เม.ย. 61 แต่ไม่ผ่านเกณฑ์ โดยมีผู้สมัคร 3 คน เปิดสรรหาอีกคราเดือน ส.ค.-ก.ย.61 กำลังจะมีผู้อำนวยการการท่าเรือฯคนใหม่

คณะกรรมการสรรหา ที่มี กฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม อดีตรองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธาน ลงมติกันลึกลับถกเถียงกันดุเดือดดำมืด เมื่อวันที่ 15 พ.ย.61 ก่อนมีมติเลือก ร.ท.กมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผอ.สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ เป็นผอ.การท่าเรือฯคนใหม่ ชนิดที่ต้องลุ้นหนัก

เฉือน เสี่ยนก-ปฏิมา จีระแพทย์ อดีตผู้อำนวยการ สสว. ผู้อาภัพ ที่บอร์ดสรรหาหลายคนบอกว่า วิสัยทัศน์โดดเด่น แต่โดนพิษสหภาพฯ และ “บัตรสนเท่ห์” ป้ายมลทินจากคำสั่ง คสช. ปลด

[caption id="attachment_352283" align="aligncenter" width="503"] อาคม เติมพิทยาไพสิฐ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ[/caption]

ส่วนอีก 2 คน พล.ต.ภราดร จินดาลัทธ ผอ.สำนักตรวจสอบภายในกลาโหม กระทรวงกลาโหม กับ พีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา ผอ.ฝ่ายขนส่ง บริษัท ไทยแอร์เอเชียฯ หลุดโผไป เพราะคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ตํ่ากว่าทีโออาร์

ป้องปากซุบซิบกันว่า ในการลงคะแนนต้องงัดใบสั่ง “ลงอาคม” กันมาเลยครับท่านรัฐมนตรี ท่านเคยได้ยินว่ามีไผแอบอ้างชื่อท่านบ่...

ซุบซิบกันว่า เลือกผอ.การท่าเรือฯ มาทำงานใหญ่ที่ต้องมีการประมูลงานเป็นแสนล้านบาท ในระยะ 1-2 ปี หลังจากนี้ และต้องงัดแผนพัฒนาที่ดินย่านท่าเรือคลองเตย 2,300 ไร่ ให้เป็นแลนด์มาร์กใหม่ มูลค่า 1 แสนล้านบาท รอบนี้เลือก 1 ได้ 2

เลือกรองฯ ร.ท.กมลศักดิ์ มาทำหน้าที่เบอร์ 1 การท่าเรือฯ ได้ อัฌนา พรหมประยูร ผช.ผอ.การท่าเรือฯ สายบริหารทรัพยากรบุคคล และบรรษัทภิบาล ที่เป็นภริยา มาทำงานเป็น “แม่บ้าน” และ “แม่ใหญ่ในท่าเรือฯ”

แม้จะมีเสียงทัดทานในเรื่องผลงานการบริหารค่าเช่า และการปล่อยปละละเลยให้มีการบุกรุกที่ท่าเรือจำนวนมากแต่ไร้ผล ร.ท.กมลศักดิ์ ถูกหามเสลี่ยงขึ้นมา เรื่องนี้กำลังฮือฮาอยู่ที่ท่าเรือคลองเตย ขอรับ...

| คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3420 หน้า 24 ระหว่างวันที่ 22-24 พ.ย.2561
595959859