ชมทะเลเอื้อมดาว ที่เคป ฟาน@เกาะสมุย

28 พ.ย. 2561 | 07:54 น.
 

8889722938014 หากจะพูดถึง “เกาะสมุย”เชื่อว่าเป็นจุดหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจอยากมายล ภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีเสน่ห์ แหล่งท่องเที่ยวรึก็มากมาย  สถานที่ขึ้นชื่อลือชาก็ หินตา หินยาย วัดปลายแหลม หรือวัดแหลมสุวรรณาราม วัดสไตล์ไทย - จีน มีโบสถ์รูปทรงสวยงามแปลกตา มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่และเจ้าแม่กวนอิม 18 แขนและวัดพระใหญ่ วัดดังประจำเกาะให้สักการะ นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ มากมายในบริเวณใกล้เคียง เช่น หมู่เกาะอ่างทอง
เกาะเต่า เกาะพะงัน เป็นต้น แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้คงจะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้อีกมาก  แล้วคนไทยล่ะจะพลาดโอกาสไปเยือนเชียวหรือ?

DJI_0032 re

นานมากแล้วที่ผู้เขียนไม่ได้มาเยือนเกาะสมุยหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะที่พัก รีสอร์ต โรงแรมราคาย่อมเยาไปจนถึงระดับ 2 ดาว 3 ดาว ยาวถึง 5 ดาวก็มีให้เลือก เมื่อมาเยือนทั้งทีผู้เขียนได้พักโรงแรมกลุ่ม “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ที่สร้างและบริหารโรงแรมในเครือถึง 22 แห่งทั่วประเทศ โดย“เคป ฟาน” โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่บนเกาะฟาน  เป็นเกาะส่วนตัวใกล้เกาะสมุย แค่บอกว่าเกาะส่วนตัว ก็เริ่ม “ว้าววว” แล้ว โดยมี “คุณภูมิภัทร นาวานุเคราะห์”  ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ มาช่วยบอกเล่าและพาชม

เคป ฟาน ได้ช่วยเปิดประสบ- การณ์ใหม่ที่แตกต่างบนเกาะส่วนตัว  ได้ผ่อนคลายกับความเงียบสงบและสัมผัสธรรมชาติที่งดงาม สมบูรณ์ด้วยการต้อนรับจากสายลม แสงแดดและเกลียวคลื่น แต่เอ๊ะ!! การหลีกหนีความวุ่นวายกลางเมืองใหญ่ มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม บริสุทธิ์ และเงียบสงบนี้ จะต้องเดินทางไกลใช้เวลายาวนานหรือไม่

8889723494450

บอกเลยการเดินทางมาเคป ฟานไม่ยากลำบากอย่างที่คิด เพียงขึ้นเครื่องบินมาลงที่สนามบินเกาะสมุย นั่งรถยนต์ต่อ 15 นาทีถึงหาดเชิงมน ลงรถปุ๊บมี Hospitality Lounge ของเคป ฟานพร้อมให้ทุกท่านพักผ่อนอย่างสะดวกสบายระหว่างรอลงเรือไปยังเกาะฟาน ที่อยู่ห่างจากหาดเชิงมนเพียง 300 เมตร ยามที่เป็นช่วงนํ้าขึ้นใช้เวลาข้ามเรือ
3 นาทีเท่านั้น  แต่หากเป็นช่วงนํ้าลด สามารถเดินเท้าข้ามมาได้สบายๆถ้าขี้เกียจเดินก็จะมีรถอีแต๊กพาข้ามมาสนุกไปอีกแบบจ้า...

พอถึงฟรอนต์ต้อนรับจะมีนํ้าสมุนไพรบวกกับผ้าเย็นรอพร้อมอีกรอบ ก่อนที่จะได้ไปชมห้องก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะแค่วิวด้านหน้าก็ถูกออกแบบสวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติ “เคป ฟาน” เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ประกอบไปด้วย พูลวิลลาแบบร่วมสมัยพื้นที่กว้างขวาง จำนวน 22 หลังเท่านั้น มีทั้งแบบ One Bedroom Pool Villa ขนาด 300-450 ตารางเมตร (Deluxe Pool Villa, Tropical Pool Villa, Ocean View Pool Villa and Beach Front Pool Villa) และ Two Bedroom Pool Villa ขนาด 580-600 ตารางเมตร (Tropical Two-bedroom Pool Villa and Fahn Noi Private Villa) วิลล่าทุกหลังออกแบบให้เสริมกับความงดงามของธรรมชาติและชายทะเล  ทั้งวัสดุ สีสัน และมุมมองให้ผู้เข้าพักได้ชื่นชมทัศนียภาพอันน่าหลงใหลของธรรมชาติบนเกาะฟานได้อย่างเต็มที่  ด้านหน้าของวิลล่าทุกหลัง มีสระว่ายนํ้า ส่วนตัว ยาวกว่า 8 เมตร รวมถึงอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างครบครัน ทั้งภายในห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม  เรียกว่าไม่ออกจากห้องก็มีความสุขได้

ATIT0995 re

นอกจากนี้ยังมี Fahn Noi Private Pool Villa วิลล่าหลังพิเศษที่ตั้งอยู่บนเกาะฟานน้อย เกาะขนาดเล็กใกล้กับเกาะฟานเป็นวิลล่าที่อยู่บนเกาะส่วนตัวแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นดาวเด่นที่สุดของโครงการนี้

สำหรับภูมิทัศน์ของเกาะฟาน เป็นเกาะส่วนตัวที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและการสร้างสรรค์ของมนุษย์โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว มีการออกแบบภูมิสถาปัตย์ให้เป็นลานอเนกประสงค์ที่กว้างขวาง ท่ามกลางความสมบูรณ์ของธรรมชาติกลมกลืนบนหน้าผา ล้อมรอบด้วยก้อนหิน ต้นไม้ใหญ่ และทัศนียภาพ 270 องศาของท้องฟ้าที่บรรจบกับแผ่นนํ้าสีครามของอ่าวไทย โรงแรมแห่งนี้ยังเหมาะกับการจัดงานแต่งงานแสนโรแมนติก หรืองานสังสรรค์เฉพาะคนรู้ใจ ท่ามกลางหมู่ดาวที่วาวแววเต็มท้องฟ้า อาบทั่วท้องทะเลอบอวลด้วยความอบอุ่น

8889723612318

มาพักผ่อนบนเกาะเอ๊ะกินอยู่อย่างไร..ที่นี่มี ห้องอาหาร “เดอะ เครสต์” (The Crest) จะบริการอาหารในแบบ Bistronomics Cuisine  โดยเชฟชาวฝรั่งเศส ผู้เพียบพร้อมด้วยความสามารถและประสบการณ์เปิดบริการ 2 รอบ คือ Breakfast 07.00-11.00 น. และ Dinner 18.00-22.30 น. และ Bar จะเปิดให้บริการ 17.00-Midnight ส่วนห้องอาหาร “หิว” เป็นห้องอาหารที่รวบรวมสารพันเมนูอร่อยรอบโลก พร้อมให้บริการตลอดทั้งวัน  (09.00-22.30 น.)

มาแล้วเหงามั้ย?..บอกเลยไม่เลย..ที่นี่มีกิจกรรมอื่นๆ มากมายที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวและการพักผ่อน ทั้งเคปสปา ที่มีทรีตเมนต์หลากหลายแบบเพื่อการบำรุงผิวพรรณด้วยสมุนไพรสดคุณภาพ  และผลิตภัณฑ์สปามาตรฐานสากล  การเคลื่อนไหวร่างกายด้วยกิจกรรมทางนํ้ามากมาย  เช่น เรือคยัค แพดเดิลบอร์ด ดำนํ้าลึก หรือจะออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะในยามเช้าตรู่  ผสมผสานความเป็นไทยด้วยมวยไทย และการเพิ่มทักษะปรุงอาหารต้นตำรับไทยดั้งเดิม  โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ฝึกสอนในทุกกิจกรรม รวมถึงการไปเที่ยวบริเวณ หมู่เกาะต่างๆ ใกล้เคียงด้วยเรือยอชต์ ที่รองรับทั้งการออกทริปเพียงวันเดียว  หรือทริปค้างคืน ดูวิวแล้วอยากออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สนใจ Cape Fahn Hotel ลองเข้าไปหาข้อมูลต่อที่ www.capefahnhotel.com

ATIT0215 re

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับ 3421 วันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2561

595959859