เที่ยวนอกกรอบ เที่ยวเมืองรอง กับ ‘แต้ว ณฐพร’

27 พ.ย. 2561 | 04:12 น.
 

thumbnail_5 copy

ด้วยโจทย์ที่ท้าทายจากทางรัฐบาลในการลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในเมืองหลัก เพื่อกระจายรายได้สู่ 55 เมืองรองสำหรับการวางฐานรากทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในมิติของการท่องเที่ยวทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญใหม่เอาใจนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด “เที่ยวให้เท่...เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “amazing ไทยเท่” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้คนไทยออกไปค้นหาเสน่ห์ใหม่ๆ แบบนอกกรอบ

คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า แนวคิดสร้างสรรค์ของแคมเปญ “เที่ยวให้เท่...เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง” นั้น ต้องการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองแบบเที่ยวไทยเท่มีความคึกคัก นำเสนอไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่แตกต่าง ในมุมมองการเที่ยวแบบนอกกรอบ ซึ่ง
นำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “เที่ยวนอกกรอบ” โดยมี แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดังเป็น
พรีเซนเตอร์โครงการ พร้อมหยิบยกไฮไลต์การท่องเที่ยวเท่ๆ กับสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองรองทั้ง 5 ภาค

090861-1927-9-335x503-335x503

สำหรับช่องทางการสื่อสารมุ่งเน้น Digital Platform ด้วยการจัดทำเรียลลิตีออนไลน์ Let’s go no plan เที่ยวให้เท่ เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง กับ TravelBlogger ชื่อดังของเมืองไทยมาแข่งขันชิงความเป็นเจ้าแห่งการเที่ยวแบบนอกกรอบกับการแข่งขันที่ไม่สามารถวางแผนล่วงหน้า เพื่อค้นหาตราสัญลักษณ์ประจำสถานที่ที่จะทำให้ทั้ง blogger และผู้ติดตามชม ได้สัมผัสการเที่ยวเท่ๆ แบบนอกกรอบในเมืองรอง

คุณยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวเสริมต่ออีกว่า “ปัจจุบันรายได้การท่องเที่ยวยังคงกระจุกตัวอยู่เฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดหลัก อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี (พัทยา) และภูเก็ต เป็นต้น จึงมีนโยบายให้หน่วยงานรัฐทุกภาคส่วนส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง 55 จังหวัดทั่วประเทศ ที่จะเป็นการกระตุ้นให้เกิด
การเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองเพิ่มมากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดการกระจายของนักท่องเที่ยวจากจังหวัดท่องเที่ยวหลักไปยังเมืองรอง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจไม่น้อยกว่าเมืองหลัก รวมทั้งเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว มีวิถีชุมชนเรียบง่ายแฝงด้วยมนต์เสน่ห์และมีเรื่องราวน่าสนใจ พร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสและพบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่”

8899418244931

โดยแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ พรีเซนเตอร์แคมเปญ “เที่ยวให้เท่...เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง” เล่าว่า การเที่ยวนอกกรอบในมุมมองของแต้ว คือ การเดินทางไปในพื้นที่ที่ไม่ได้เป็นกระแสนิยม เพื่อไปรับพลังและสัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง เพราะหลายครั้งที่เดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวหลักๆ แทนที่จะได้รับกลิ่นอายจากธรรมชาติ กลับต้องเบียดเสียดกับผู้คนมากมาย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลทำให้บางครั้งการท่องเที่ยวก็เหนื่อยกว่าเดิมด้วยซํ้า

“อย่างไรก็ดีการทำงานที่ผ่านมาตนต้องเดินทางไปถ่ายละครในต่างจังหวัดเยอะมาก ทำให้มีโอกาสค้นพบสถานที่ใหม่ๆ เช่น จังหวัดบุรีรัมย์ ราชบุรี ล่าสุดถ่ายละครอ่างเก็บนํ้าห้วยปรือ เรารู้สึกว่าถ้าไม่ได้ถ่ายละครก็คงไม่มีโอกาสได้เห็น อย่างการถ่ายทำเรื่องนาคีก็ได้ไปถ่ายในถํ้าทำให้ได้เห็นธรรมชาติสวยงาม ทั้งนี้ยังได้เปิดมุมมองการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่สัมผัสวิถีชุมชนชมเสน่ห์ผ้าทอแห่งบ้านไทลื้อ จ.น่าน, อาบนํ้าแร่ แช่ธารนํ้าเย็น บ้านพรรั้ง จ.ระนอง, สัมผัสบรรยากาศชิลๆ แบบบ้านนาพาเพลิน จ.นครนายก, ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูป่าเปาะ ชมฟูจิเมืองเลย จ.เลย และบรรยากาศเท่ๆ ที่เส้นทางสายเกลือ จ.สมุทรสงคราม” แต้ว ณฐพร กล่าวเสริมด้วยนํ้าเสียงที่ตื่นเต้น

เพราะชีวิต คือ การเดินทาง ร่วมท่องเที่ยวนอกกรอบในแบบเท่ๆ และมาแชร์หรือติดตามเรื่องราวเท่ๆได้ที่  FacebookFanpage : amazing ไทยเท่ YouTube : amazing ไทยเท่ เที่ยวนอกกรอบ

ลองก้าวออกไปเที่ยวนอกกรอบ คุณจะพบความเท่แบบไม่ซํ้า เที่ยวให้เท่..เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง

หน้า 26-27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับ 3421 วันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2561

595959859