221 โครงการ รับ "อู่ตะเภา-อีอีซี" ESTAR ยอดขายบ้านฉางโตเกือบเท่าตัว

23 พ.ย. 2561 | 06:55 น.
"อีสเทอร์น สตาร์" เผย ยอดขายโครงการที่บ้านฉาง จ.ระยอง แตะ 360 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 90% จากปีก่อน พร้อมตั้งเป้ายอดขายตลอด 3 ปีข้างหน้า จะเติบโตมากกว่า 20% ต่อปี รับ EEC ขยายตัวต่อเนื่อง

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR กล่าวว่า "ระยองเป็นจังหวัดที่มีความหนาแน่น ประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของภาคตะวันออก แต่กลับมี GDP หรือ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในจังหวัดต่อหัวสูงที่สุดในประเทศไทย เพราะมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย เขตอุตสาหกรรม พื้นที่เกษตรกรรม สนามบินที่กำลังจะเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศ และท่าเรือ อุตสาหกรรมที่ทันสมัยที่สุด ทั้งยังถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 จังหวัดเป้าหมายแรกของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่จะปั้นให้เป็น Smart City ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ระยองเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และมีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นเมืองหลักของประเทศ ที่มีการลงทุนจากต่างชาติมากที่สุด ทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเติบโต อย่างรวดเร็ว โดยในปี 2560 มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 221 โครงการ รวมเกือบ 3.1 หมื่นยูนิต ขณะที่ ราคาที่ดินก็มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ อ.บ้านฉาง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์ของระยอง เพราะ มีการคมนาคมที่สะดวก อยู่ใกล้ทั้งสนามบินอู่ตะเภาและโครงการสำคัญต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งรถไฟความเร็วสูงและมอเตอร์เวย์ ทำให้มีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดขายเป็นจำนวนมาก"

"ESTAR มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง มาตั้งแต่ปี 2532 พัฒนาโครงการมาถึงปัจจุบัน รวม 14 โครงการ ซึ่งปัจจุบันยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 4 โครงการ ได้แก่ Vintage Home Village 3, Hamlet 3, Promp @ Sintavee Garden ทั้ง 3 โครงการนี้ คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนอีกโครงการ คือ Velana Golf House โครงการบ้านเดี่ยวในสนามกอล์ฟ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งจากการตอบรับที่ดีเกินคาด ทำให้ปัจจุบันปิดการขายเฟสแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีหน่วยธุรกิจ "ซีสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้" ให้บริการบ้านเดี่ยวและอพาร์ทเมนท์ให้เช่า รวมทั้งบริการโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ภายใน พื้นที่ของสนามกอลฟ์ "อีสเทอร์น สตาร์ คันทรีคลับ แอนด์ รีสอร์ท" ในปี 2562 บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาโครงการ บ้านเดี่ยวเพิ่มอีก 2 โครงการ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า สำหรับภาพรวมของการดำเนินงานที่ระยอง บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายทั้งปีมากกว่า 360 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 2 เท่า จาก 188 ล้านบาท ในปี 2560 และตั้งเป้า ยอดขายตลอด 3 ปีจากนี้ จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% ต่อปีอย่างต่อเนื่อง ตอบรับการขยายตัวของ EEC"

ดร.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า "จุดแข็งของ ESTAR คือ ทำเลที่ตั้งของโครงการในสนามกอลฟ์ที่มีศักยภาพสูง อยู่ใกล้ถนน สุขุมวิท ห่างจากมอเตอร์เวย์สายพัทยา-มาบตาพุด ที่จะเปิดใช้งานเต็มรูปแบบในปี 2563 เพียง 2 กิโลเมตร และอยู่ ไม่ไกลจากสนามบินอู่ตะเภาและนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ทั้งยังมีโครงการด้านการคมนาคมขนส่งและเมกะโปรเจกต์สำหรับ EEC ไม่ว่าจะเป็น โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ซึ่งมีกำหนดจะสร้างแล้วเสร็จในปี 2566 โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นเมืองการบิน โครงการศูนย์ซ่อม อากาศยานอู่ตะเภา และโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 ซึ่งมีความชัดเจนขึ้นแล้ว ทำให้โครงการที่อยู่อาศัยของ ESTAR ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ทั้งจากลูกค้าในพื้นที่ ผู้คนที่เข้ามาทำงานใน EEC นักลงทุน นักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้"


595959859

นอกจากนี้ ESTAR ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการขยายตัวของ EEC โดยเริ่มจากการปรับปรุงทัศนียภาพรอบ สนามกอล์ฟ เพื่อรองรับนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และลูกค้าโครงการโดยรอบ ที่เพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี ทั้งยังได้ปรับปรุง ผลิตภัณฑ์บ้านให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากลูกค้าของ ESTAR มีความหลากหลาย จึงต้องให้ ความสำคัญกับดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกและฟังก์ชันการใช้งาน โดยคำนึงถึงระดับราคาของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมทั้งทบทวนศักยภาพของแลนด์แบงค์ที่จะพัฒนาต่อไปในอนาคต บริษัทฯ ยังได้เพิ่มช่องทางโปรโมทโครงการต่าง ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลผลิตภัณฑ์และโปรโมชันต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ยกระดับมาตรฐานในส่วนของโรงแรมและอพาร์ทเมนท์ ด้วยการปรับปรุงห้องพักให้มีความทันสมัย สวยงาม เพื่อรองรับการพักอาศัยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ทั้งยังผสานงานบริการเข้ากับในส่วนของสนามกอล์ฟอีกด้วย และสุดท้าย บริษัทฯ ได้ปรับปรุงคุณภาพงานด้านบริการหลังการขายด้วยระบบ Star Care/Star Service หรือ ศูนย์บริการสำหรับลูกค้า แจ้งขอรับบริการซ่อมแซมผ่านแอพพลิเคชัน ซึ่งจะมีช่างผู้เชี่ยวชาญสแตนด์บายตลอด 24 ชั่วโมง

"ESTAR เป็นดีเวลอปเปอร์ที่เติบโตขึ้นจากบ้านฉาง เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าที่ระยองให้ความเชื่อมั่นมาอย่างยาวนาน มีทีมงานที่มีความรู้ความเข้าใจในพื้นที่และความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีแลนด์แบงค์ที่พร้อมจะพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ขึ้นมาได้ทันที การมาถึงของ EEC จะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับบริษัทฯ ทั้งยังจะช่วยเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้ใช้จุดแข็งและข้อได้เปรียบที่มีได้อย่างเต็มที่ในการขยายตลาดไปยังพื้นที่อื่น ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ได้มากขึ้น" ดร.ต่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

[caption id="attachment_351696" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]