ขยายตลาดฮาลาลไทยในสเปน (2)

27 พ.ย. 2561 | 23:41 น.
เขตอุตสาหกรรมฮาลาลเมืองกอร์โดบา และโอกาสสำหรับนักลงทุนไทย

เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของอุตสาหกรรมฮาลาลในพื้นที่เมืองกอร์โดบา และตอนใต้ของสเปน เมือง กอร์โดบาจึงได้ร่วมมือกับสถาบันฮาลาล พัฒนาเขตอุตสาหกรรมฮาลาลที่เมืองกอร์โดบาขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาลในพื้นที่เมืองกอร์โดบาและเมืองใกล้เคียง โดยมีวัตถุประสงค์ในการรวบรวมธุรกิจและบริการเกี่ยวกับสินค้าและธุรกิจฮาลาลเข้ามาอยู่ในพื้นที่เดียวกันอย่างครบวงจร โดยเขตอุตสาหกรรมฮาลาลอยู่ระหว่างการเริ่มก่อสร้าง ตั้งอยู่ภายในศูนย์โลจิสติกส์แห่งเมืองกอร์โดบา (A,rea Log,stica de C,rdoba) และเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายโลจิสติกส์แคว้นอันดาลูเซีย (Red log,stica de Andaluc,a) ซึ่งใช้ข้อได้เปรียบของเขตอุตสาหกรรมเชื่อมโยงกับเส้นทางคมนาคมที่สำคัญของสเปนทั้งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ อาทิ ท่าอากาศยานเซบีญา ท่าเรืออัลเฆซีราส และท่าเรือมะละกา เป็นต้น

cordo1 เขตอุตสาหกรรมฮาลาลเมืองกอร์โดบาเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าไปใช้พื้นที่เพื่อเป็นฐานผลิตและกระจายสินค้าฮาลาลสำหรับจำหน่ายในสเปน ยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง รวมถึงการจัดตั้งศูนย์วิจัยด้านฮาลาลในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้เขตอุตสาหกรรมฮาลาลตั้งเป้าหมายให้มีผู้ประกอบการด้านการผลิตและแปรรูปอาหาร บริษัทโลจิสติกส์ รวมทั้งบริษัทด้านนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมฮาลาลทั้งจากสเปนและต่างประเทศเข้าไปดำเนินกิจการในพื้นที่ โดยผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากท้องถิ่น อาทิ ภาษีทรัพย์สิน ภาษีโรงเรือน และภาษีรายได้ ซึ่งสิทธิประโยชน์และสัด ส่วนที่ได้รับจะแตกต่างกันไปในแต่ละกรณี โดยที่เขตอุตสาห กรรมฮาลาลจะเป็นผู้พิจารณาจากปัจจัยต่างๆ อาทิ ประเภทของบริษัท จำนวนเงินลงทุนและ ขนาดพื้นที่  จำนวนบุคลากรที่จะจ้างทำงาน และชนิดสัญญาการจ้างงาน ประเภทของกิจการ เป็นต้น ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้จากศูนย์โลจิสติกส์เมืองกอร์โดบา (อี-เมล์ [email protected]) หรือศึกษาข้อมูลสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://www. agenciaidea.es/web/eng

พบกับอัพเดตความเคลื่อนไหวและโอกาสในตลาดต่างประเทศที่สถานทูตไทยทั่วโลกตั้งใจติดตามมาให้ภาคเอกชนไทยได้ที่เว็บไซต์ www.globthailand.com หากมีข้อ คิดเห็นหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติม สามารถเขียนมาคุยกันได้ที่  [email protected]

อ่าน | 
ขยายตลาดฮาลาลไทยในสเปน (1) รู้จักสถาบันฮาลาลแห่งเมืองกอร์โดบา 

คอลัมน์ | หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,421 ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2561

595959859