CHAYO เพิ่มทุน 56 ล้านหุ้น ขาย PP - ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.25 พันล้านบาท

22 พ.ย. 2561 | 05:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บอร์ด "ชโย กรุ๊ป" ไฟเขียวเพิ่มทุน 56 ล้านหุ้น ขายบุคคลในวงจำกัด หวังดึงพันธมิตร หนุนสร้างธุรกิจเติบโต พร้อมออกหุ้นกู้รองรับไม่เกิน 1,250 ล้านบาท

(22 พ.ย. 61) นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า วานนี้ (21 พ.ย. 61) คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ได้พิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 28 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 280 ล้านบาท เป็น 308 ล้านบาท โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement : PP) จำนวน 56 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนชำระแล้วของบริษัท โดยจะออกและเสนอขายครั้งเดียวเต็มจำนวนหรือบางส่วนก็ได้ หรือ เสนอขายในคราวเดียวหรือเป็นคราว ๆ ก็ได้ ส่วนราคาเสนอขายหุ้นนั้นจะต้องไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด

ทั้งนี้ การเสนอขายให้บุคคลในวงจำกัด ต้องเป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินมั่นคง สามารถลงทุนในบริษัทฯ ในระยะปานกลางหรือระยะยาวได้ และ/หรือต้องเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ หรือมีความสามารถที่จะสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจ หรือสามารถให้คำแนะนำหรือโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งสามารถส่งเสริมผลการดำเนินงานของบริษัท

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำรองรองรับแผนลงทุนเพื่อขยายกิจการของบริษัทในอนาคตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเงินทุนทันกาล พร้อมกันนี้ยังได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วแลกเงินของบริษัท วงเงินไม่เกิน 1,250 ล้านบาท โดยบริษัทจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น วันที่ 3 ม.ค. 2562 เพื่อขออนุมัติเป็นลำดับถัดไป


บาร์ไลน์ฐาน