"อมตะ-อีสท์ วอเตอร์" ลงนามซื้อขาย "น้ำอุตสาหกรรม" รับการเติบโตนักลงทุน

21 พ.ย. 2561 | 07:02 น.
"อมตะ - อีสท์ วอเตอร์" ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรม เพิ่มความมั่นคงแหล่งน้ำ รับการเติบโตนักลงทุนใน "อมตะซิตี้ ระยอง"

วันที่ 21 พ.ย. 2561 - นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง โดยบริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามกับ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ในสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรมแก่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการให้บริการน้ำอุตสาหกรรมสำหรับรองรับการเติบโตของกลุ่มนักลงทุนภายในนิคมอุตสาหกรรมในอนาคต ณ สำนักงานอมตะซิตี้ ระยอง จ.ระยอง


170347
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงนามระหว่างนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง โดยบริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด และอีสท์ วอเตอร์ ในครั้งนี้ เป็นการลงนามภายใต้อายุสัญญาการซื้อ-ขายน้ำอุตสาหกรรมระยะยาว 30 ปี โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพความสามารถในการให้บริการแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง รวมถึงสร้างความมั่นคงทางด้านแหล่งน้ำและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในระยะยาว นอกจากนี้ การจัดซื้อน้ำจาก อีสท์ วอเตอร์ ยังช่วยลดต้นทุนด้านการก่อสร้างบ่อกักเก็บน้ำดิบและระบบการผลิตน้ำอุตสาหกรรมให้แก่อมตะอีกด้วย

"ปัจจุบัน นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง มีผู้ประกอบการโรงงานเปิดดำเนินการแล้วกว่า 300 โรงงาน ซึ่งมีปริมาณการใช้น้ำอยู่ที่ 65,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งจากแผนงานการพัฒนาและขายที่ดินของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ยังคงมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทยอยเปิดดำเนินการ อมตะจึงมีการคาดการณ์สถานการณ์การใช้น้ำในอนาคต ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตดังกล่าว อีสท์ วอเตอร์ จะดำเนินการจัดส่งน้ำเพิ่มเติมให้แก่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ในปริมาณวันละ 15,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการลูกค้าภายในนิคมฯ" นายวิบูลย์ กล่าว


170345

โครงการดังกล่าว "อีสท์ วอเตอร์" จะเริ่มดำเนินการวางท่อและระบบส่งน้ำเข้าสู่บ่อกักเก็บน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ในต้นปี 2562 และเริ่มจ่ายน้ำให้นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ได้ภายในเดือน พ.ค. 2563 ด้วยระบบผลิตน้ำแบบศูนย์รวม ที่มีกำลังการผลิตรวมถึง 100,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เป็นระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการน้ำภายในอมตะซิตี้ ระยอง มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพด้านน้ำรองรับการเติบโตโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกในอนาคต

ด้าน นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ เปิดเผยว่า โครงการซื้อขายน้ำอุตสาหกรรมในครั้งนี้ เป็นการบริหารจัดการน้ำที่เน้นตอบสนองความต้องการใช้น้ำของลูกค้าในทุกรูปแบบ อันเป็นจุดแข็งของ อีสท์ วอเตอร์ และจากความต้องการใช้น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง จากการขยายพื้นที่นิคมฯ เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่และมีแผนขยายกำลังการผลิตน้ำอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น อีสท์ วอเตอร์ จึงให้บริการน้ำอุตสาหกรรม เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอและยั่งยืน โดยจะเน้นการให้บริการวางระบบน้ำอุตสาหกรรมที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีใหม่ ต้นทุนต่ำ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์และถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มศักยภาพในการลงทุน


170346

"อีสท์ วอเตอร์ พร้อมสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมตามนโยบายโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วยความพร้อมของโครงข่ายท่อส่งน้ำดิบ ครอบคลุมแหล่งน้ำหลักในพื้นที่ EEC ไว้ทั้งหมด และเดินหน้ารุกธุรกิจน้ำครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้บริการลูกค้าตามความต้องการอย่างมืออาชีพ มั่นใจได้ว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างเสถียรภาพความมั่นคงด้านน้ำ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จ.ระยอง ได้เป็นอย่างดี" นายจิรายุทธ กล่าว


595959859