คต. โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าว 

20 พ.ย. 2561 | 10:48 น.
คต. โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าว ร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจเพิ่มโอกาสการค้า ยอดสั่งซื้อกว่า 58 ล้านบาท

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ได้นำคณะผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าวที่อยู่ในเครือข่าย จำนวน 18 ราย จากกลุ่มผู้ส่งออกสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมงานจับคู่ธุรกิจสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวเพื่อเร่งรัดการส่งออก เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยได้พบปะและเจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวกว่า 135 บริษัท จาก 28 ประเทศทั่วโลก เช่น ตะวันออกกลาง สหภาพยุโรป(อียู) อเมริกา แอฟริกา และเอเชีย โดยกรมฯ หวังว่าจะเป็นการขยายช่องทางตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์จากข้าวและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

[caption id="attachment_350489" align="aligncenter" width="503"] อดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ อดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ[/caption]

สำหรับผลตอบรับในการจัดงานดังกล่าวผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมจากข้าวได้รับความสนใจจากประเทศผู้นำเข้าเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เนเธอร์แลนด์ สเปน โปแลนด์ และจาเมก้า ซึ่งมีคำสั่งซื้อภายในงานเป็นมูลค่ามากกว่า 58 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ขนมและซีเรียล เส้นก๋วยเตี๋ยวและเส้นขนมจีนอบแห้ง น้ำนมข้าว เซรั่มบำรุงขนตาผสมสารสกัดจากข้าวเหนียวดำ และแชมพูผสมน้ำมันรำข้าวสำหรับสัตว์เลี้ยง

ตา3 ตา1

ตา2

595959859

[caption id="attachment_350125" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]