ชไนเดอร์ เปิดตัวแอพ mySchneider Retailer ปฏิวัติค้าปลีกอุปกรณ์ไฟฟ้ายุค 4.0

20 พ.ย. 2561 | 09:23 น.
   ชไนเดอร์ อิเล็คทริค  เปิดตัวแอพพลิเคชั่น mySchneider Retailer ปูทางปฏิวัติวงการค้าปลีกอุปกรณ์ไฟฟ้ายุค 4.0 Google_ad_Electrician_300x250px

นายกุศล กุศลส่ง รองประธานฝ่ายธุรกิจค้าปลีก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าวว่า ชไนเดอร์ อิเล็คทริค  เดินหน้าต่อยอดสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้คู่ค้า เปิดตัวแอพพลิเคชั่น mySchneider Retailer สำหรับร้านไฟฟ้า ที่จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับช่างไฟที่มีแอพพลิเคชั่น mySchneider Electrician ได้ง่ายขึ้น ซึ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับช่างไฟนั้น ทางชไนเดอร์ได้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีมาเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือนแล้วและมียอดผู้ดาวน์โหลดใช้งานกว่า 10,000 คน หนุนการทำธุรกิจยุคดิจิทัล ให้ทั้งความสะดวก เรื่องการบริหารจัดการสต๊อกสินค้า การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ รวมถึงการเข้าร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ จากชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้อย่างรวดเร็ว“ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการนำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตมากมาย การนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นประโยชน์ ช่วยให้คู่ค้าของชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น เราได้มีการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือในการช่วยให้คู่ค้าของเราสามารถได้รับประโยชน์จากยุค 4.0 อย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาสที่ 3 ได้ทำการเปิดตัว mySchneider Electrician หรือแอพสำหรับช่างไฟ 4.0 ซึ่งได้มีการดาวน์โหลดจากช่างไฟเป็นจำนวนมาก  mySchneiderRetailer Thailand3

ทั้งนี้การบริหารจัดการสต๊อกสินค้า นับเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับร้านค้า ซึ่งจะมีผลในการบริหารจัดการพื้นที่ในการเก็บสินค้าด้วย เพราะผลิตภัณฑ์ย่อมมีขนาดที่ต่างกัน mySchneider Retailer จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยของร้านค้าในการบริหารจัดการสต็อก ร้านค้าจะสามารถเห็นยอดขายผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดได้อย่างชัดเจนในแต่ละช่วงเวลา เมื่อมีการซื้อขายกับช่างไฟ สามารถตัดจำนวนผลิตภัณฑ์ในสต๊อกได้แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถวางแผนการจัดการสต๊อกและการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากตัวแทนจำหน่ายของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้อย่างดีที่สุด ช่วยลดปัญหา overstock ซึ่งสิ้นเปลืองทั้งพื้นที่เละเงินทุนได้อย่างชัดเจน mySchneiderRetailer Thailand4

อย่างไรก็ตาม สำหรับ แอพพลิเคชั่น mySchneider Retailer นับเป็นความมุ่งมั่นของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในการสร้างประสบการณ์การขายยุคใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น เพราะเราเชื่อว่าความต้องการของช่างไฟและผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน ดังนั้นการใช้แอพตัวนี้จะช่วยให้ร้านค้าปลีกสามารถเห็นเทรนด์และความต้องการในพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างชัดเจน ซึ่งอาจมีเหตุปัจจัยในพื้นที่ชุมชน เช่น รูปแบบของที่พักอาศัย ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ล้วนเป็นข้อกำหนดในการวางแผนในการขายผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น หากสต็อกสินค้าไม่พอยังสามารถติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายของตนเองได้ในทันทีผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่น mySchneider Retailer ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสะดวกกับร้านค้าในการรับสิทธิพิเศษ เช่นการสะสมแต้มจากยอดขายเพื่อแลกรับของรางวัล และรับทราบเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่ชั่นรายเดือนที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคมอบให้” ซึ่งแอพพลิเคชั่น mySchneider Retailer นับเป็นเทคโนโลยีที่ร้านค้าปลีกอุปกรณ์ไฟฟ้าจำเป็นต้องมีในยุคดิจิทัลนี้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วที่เพลย์สโตร์ สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น 595959859