"จังซีลอน" ทุ่มกว่า 20 ล้าน! อัดบิ๊กอีเวนท์โค้งท้าย เอาใจทัวริสต์

20 พ.ย. 2561 | 09:02 น.
"จังซีลอน" ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท จัดเทศกาลลอยกระทง คริสต์มาส และปีใหม่ รับไฮซีซั่น เชื่อมั่นบรรยากาศการช็อปกลับมาคึกคัก ดันยอดขายร้านค้าเพิ่ม 15%

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เปิดเผยว่า เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของเกาะภูเก็ต ศูนย์การค้าจังซีลอนได้เตรียมตกแต่งศูนย์การค้าต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ พร้อมเตรียมงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อจัดโปรโมชันและกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยว อาทิ งานสืบสานประเพณีลอยกระทง Loy Krathong Festival 2018 @ Jungceylon

 

[caption id="attachment_350363" align="aligncenter" width="503"] p.24 re ประวิช จรรยาสิทธิกุล[/caption]

"บริษัทคาดว่า ในช่วงเทศกาลดังกล่าวจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาภูเก็ตมากขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศการช็อปกลับมาคึกคัก และช่วยให้ยอดการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 5,000–5,500 บาทต่อคนต่อบิล จากเดิมเฉลี่ย 4,000 บาทต่อคนต่อบิล และจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าได้เพิ่มขึ้น 15%"

 

[caption id="attachment_350366" align="aligncenter" width="397"] p.17 re พัชรพล แตงรื่น[/caption]

อีกทั้งในปีนี้ บริษัทได้จับมือกับ "อเล็กซ์ เฟซ" ALEX FACE หรือ พัชรพล แตงรื่น ศิลปินแนวสตรีตอาร์ตกราฟิตี้ของเมืองไทย โดยนำผลงานคาแร็กเตอร์เด็กน้อยสามตาในชุดกระต่าย หรือ "น้องมาร์ดี" มาสร้างสรรค์ไว้ในงาน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการช็อปปิ้งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ถ่ายรูปและแชร์ผ่าน Social Network ต่าง ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Jungceylon X Alex Face พร้อมทั้งยังมีการออกแบบถุงผ้าสุดน่ารักเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวภายในงาน รวมถึงชมคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องลูกทุ่ง "เอกชัย ศรีวิชัย" ในคืนวันลอยกระทงวันที่ 22 พ.ย. 2561


poster7day

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์ Tourist Marketing ต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มยอดการใช้จ่ายและรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงในกลุ่มประเทศอาเซียนและนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะเดียวกัน ในช่วงไฮซีซั่นนี้ บริษัทได้ร่วมกับ Alipay จัดแคมเปญพิเศษ Double Bonus @Jungceylon มอบโบนัสพิเศษ 2 ต่อ เมื่อลูกค้าจ่ายผ่านระบบชำระเงินออนไลน์อาลีเพย์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง


poster7day

ปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าของศูนย์การค้าจังซีลอน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวชาวไทยและ Expat 30% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากเอเชีย, โอชีเนียอเมริกา, ยุโรป และตะวันออกกลาง แตกต่างกันในแต่ละซีซั่น ในขณะที่ อีเวนท์ทางการตลาดและแคมเปญโปรโมชันจะยังคงมีไม่ต่ำกว่า 80 อีเวนท์ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการต่าง ๆ ภายในศูนย์เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% ในปี 2562 หรือเฉลี่ยประมาณ 65,000–70,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่น และเฉลี่ย 45,000-50,000 คนต่อวัน ในช่วงโลว์ซีซั่น


บาร์ไลน์ฐาน