แสนสิริวางแผน สร้างมาตรฐานองค์กรเป็นมิตรกับเด็ก

24 พ.ย. 2561 | 03:26 น.
หลังจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้รับเลือกเป็นองค์กรแรกในประเทศไทย ให้เป็น selected partner ของยูนิเซฟ ประเทศไทย ที่มีรายชื่ออยู่บนเว็บไซต์สากลของยูนิเซฟ จากการที่แสนสิริเป็นองค์กรที่ดำเนินนโยบายเป็นมิตรต่อเด็ก “สิรินทรา มงคลนาวิน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวางแผนองค์กรและพัฒนาความยั่งยืน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บอกว่า ในทางปฏิบัติ แสนสิริยังคงเดินหน้าต่อไป ตามนโยบายการคุ้มครองปกป้องสิทธิและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก ทั้งการพัฒนาความเป็นอยู่ สร้างความตระหนักด้านสิทธิเด็กและเยาวชน มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพ การศึกษา การกีฬา รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือไร้พรมแดน

แสดงพลังปกป้องสิทธิเด็ก2

แสนสิริเริ่มดำเนินการจากองค์กรของแสนสิริเองก่อน ตั้งแต่ปี 2555 ได้จัดทำพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็กในสถานที่ก่อสร้าง (The Good Space) ร่วมกับองค์การ ยูนิเซฟ หลังจากนั้นได้ขยายไปยังผู้รับเหมาก่อสร้าง และพาร์ตเนอร์ อื่นๆ ด้วยการเริ่มให้ความรู้ การให้คำแนะนำลงมือทำจริง ภายใต้สิทธิที่เด็กพึงมี 4 ประการ ตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กของสหประชาชาติ ที่ไทยร่วมลงนามตั้งแต่ปี 2553 คือ สิทธิการมีชีวิตอยู่รอด (Right of Survival) สิทธิใน การพัฒนา (Right of Development) สิทธิในการได้รับการคุ้มครอง (Right of Protection) และสิทธิในการมีส่วนร่วม (Right of Participation) โดยรัฐบาลไทยได้ขับเคลื่อนด้านสิทธิของเด็กอย่างเต็มที่ ด้วยการร่างแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) ปี 2561 - 2564

Good Space 3

“เราพยายามผลักดันให้ เรื่องของ Good Space เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ทำเป็น CG Score เราพยายามทำให้ทุกคนมีส่วนร่วม โดยพร้อมจะเป็นต้นแบบ และให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาเป็นองค์กรที่เป็นมิตรต่อเด็กด้วยกัน”

สำหรับแสนสิริ ลงนามเป็นพันธมิตรกับองค์การยูนิเซฟต่อเนื่องมาแล้ว 8 ปี โดยร่วมกันผลักดัน โครงการต่างๆ เพื่อคุ้มครอง ปกป้องสิทธิและพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็ก มามากกว่า 14 โครงการ

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,420 ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2561

595959859