'กฤษฎา' สั่งสยบข่าวบิดเบือน! แก้ปัญหาราคายางดิ่ง

20 พ.ย. 2561 | 05:28 น.
'กฤษฎา' สั่งผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ เร่งสยบข่าวบิดเบือน แก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ หลังมีการให้ร้ายรัฐมนตรีและผู้บริหารในระดับสูง จี้ชี้แจงถึงระดับหมู่บ้าน

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ตามที่ตนได้แจ้งแนวทางการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ 5 มาตรการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนระยะเร่งด่วน โดยเน้นสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้เกษตรกรและประชาชนทราบถึงสาเหตุที่ทำให้ยางพาราราคาตกต่ำไปแล้วนั้น เนื่องจากขณะนี้ ยังมีการแสดงความคิดเห็นในลักษณะก้าวร้าวและให้ร้ายรัฐมนตรีและผู้บริหารในระดับต่าง ๆ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยไม่ทราบและไม่รับฟังข้อเท็จจริงต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากประชาชนยังขาดข้อมูลและรับทราบข้อเท็จจริงถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ยังไม่ได้รับการเผยแพร่อย่างทั่วถึง


น้ำยาง

ดังนั้น จึงขอให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯ อธิบดีกรมต่าง ๆ ในสังกัด หรือ ผู้บริหารเทียบเท่า และรักษาการผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ได้กำหนดให้มีคณะทำงานเผยแพร่ข้อเท็จจริงระดับพื้นที่ โดยมอบหมายให้เกษตรอำเภอ/เจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ขอความร่วมมือนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งพนักงาน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประจำพื้นที่ ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อเท็จจริงและแนวทางแก้ไขปัญหายางพาราราคาตกต่ำ ตามที่ได้แจ้งไปแล้ว เพื่อให้ประชาชนในระดับหมู่บ้าน ตำบล รับทราบโดยทั่วกัน


14573596 - rubber tree farmland the folk use the bamboo hang the rubber and let the sunshine dry it

ทั้งนี้ อาจขออนุญาตนายอำเภอให้เกษตรอำเภอนำรายละเอียดต่าง ๆ ไปแจ้งกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในที่ประชุมประจำเดือนทราบอย่างกว้างขวางด้วย และอาจขอความร่วมมือผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้เผยแพร่ข้อมูลผ่านหอกระจายข่าวหมู่บ้านอีกทางหนึ่งด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว