‘สยามพิริยา’ ทุ่มงบ 900 ล้านบาทผุด ‘มิกซ์ จตุจักร’ หวังคืนทุน 8 ปี

19 พ.ย. 2561 | 11:59 น.
‘สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์’ ทุ่มงบลงทุนกว่า 900 ล้านบาทปั้นศูนย์การค้าแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ ‘มิกซ์ จตุจักร’ คาดคืนทุนใน 8 ปี , ล่าสุดวางแผนพัฒนาศูนย์การค้าผสานออนไลน์หวังตอบโจทย์ลูกค้านักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ  , พร้อมเปิดให้บริการกรกฎาคม 2562 นี้

MixT2

นายมีพร ไชยูปถัมภ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ภายใต้ชื่อมิกซ์ จตุจักร (Mixt Chatuchak) ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางตลาดนัดจตุจักร โดยเช่าพื้นที่กับการรถไฟเป็นเวลา 20 ปี  และใช้งบลงทุนโครงการนี้กว่า 900 ล้านบาทและคาดว่าจะใช้เวลาการคืนทุนประมาณ 8 ปี พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมงบสำหรับเพื่อใช้โปรโมทหรือการตลาดในโครงการนี้กว่า 40 ล้านบาท  พร้อมทั้งคาดการณ์มีกลุ่มลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาแวะเวียนเยี่ยมชมในวันจันทร์ - พฤหัสบดี ประมาณ 20,000-25,000 คนและวันศุกร์ - อาทิตย์ราว 5 หมื่นคน โดยแบ่งสัดส่วนกลุ่มลูกค้าชาวไทย 70% และต่างชาติ 30%

 

มีพร ไชยปภัมภ์ 3

 

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าการเปิดมิกซ์ จตุจักร จะได้รับผลการตอบรับที่ดีจากการที่ดี และจะเข้ามาเติมเต็มหรือต่อยอดตลาดนัดจตุจักรที่ปัจจุบันเปิดเพียงวันเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น ขณะเดียวแม้ในปัจจุบันผู้บริโภคจะมีพฤติกรรมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และตลาด e-commerce จะโตประมาณ 8.5% ในปี 2561 (ETDA) แต่จากข้อมูลของ Statista และ PwC ที่ผ่านมาสัดส่วนหลักในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในธุรกิจรีเทลยังคงซื้อผ่านหน้าร้านที่ห้างสรรพสินค้ากว่า 97% สำหรับในประเทศไทย  91% ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ 83% ในประเทศจีน

 

"บริษัทมองว่าโอกาสใหม่ ๆสำหรับธุรกิจศูนย์การค้าในยุคดิจิทัล อาทิ การพัฒนา ออมนิ ชาแนล (Omni – Channel) เพื่อผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์กับหน้าร้านในห้างสรรพสินค้า จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ศูนย์การค้า รวมทั้งมีสินค้าและบริการที่ตรงใจตอบโจทย์ผู้บริโภค"

 

MixT1

ทั้งนี้บริษัทมีความต้องการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอี หรือกลุ่มร้านค้าออนไลน์ อาทิ อินสตาแกรม เฟสบุ๊ค เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พร้อมทั้งยังมีแผนจะจับมือร่วมกับสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรีเทลในการผลักดันการพัฒนาออมนิ ชาแนล อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสร้างประสบการณ์ใหม่การช้อปปิ้งตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีในปัจจุบัน

 

ศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ 1

ด้านนายศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารโครงการ ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักรตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีความยาว 350 เมตร คิดเป็นพื้นที่ก่อสร้าง 60,000 ตารางเมตร มีที่จอดรถรองรับรถได้มากกว่า 700 คัน และเป็นศูนย์รวมร้านค้ากว่า 700 ร้านค้า และพื้นที่จัด Event ขนาดใหญ่ สำหรับหมุนเวียนร้านค้าหลากหลายกว่า 300 ร้านค้า พร้อม Food Court ที่มีมาตรฐาน ขณะเดียวกันร้านค้าทุกร้านจะเป็นรูปแบบการให้เช่าทั้งหมดเพื่อความมั่นคงและยาวนาน