"สนธิรัตน์"นำผู้แทนการค้าภาครัฐรือกับ Coupang ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซเกาหลี

19 พ.ย. 2561 | 10:40 น.
 

 

"สนธิรัตน์"นำทัพผู้แทนการค้าภาครัฐเยือนเกาหลีใต้ หาลู่ทางขยายตลาดส่งออกให้กับสินค้าไทย พร้อมเข้าหารือกับ Coupang ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซเกาหลี ดันสินค้าไทยเจาะเข้าสู่ตลาดออนไลน์
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 21-23 พ.ย.2561 ตนจะนำคณะผู้แทนการค้าภาครัฐเดินทางไปสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อหาลู่ทางในการขยายตลาดส่งออกสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดเกาหลี โดยในวันที่ 22 พ.ย.2561 มีกำหนดการที่จะพบปะกับนาย Shin Myoung-Jin ประธานสมาคมผู้นำเข้าเกาหลี (Korea Importers Association: KOIMA) ซึ่งเป็นสมาชิกเดียวในเกาหลีใต้ที่เน้นการส่งเสริมการนำเข้าจากต่างประเทศและมีสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการนำเข้ากว่า 8,500 บริษัท จึงเป็นโอกาสดีที่กระทรวงพาณิชย์จะแนะนำสินค้าไทยและผลักดันสินค้าและบริการของไทยเข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้ได้เพิ่มขึ้น

[caption id="attachment_349791" align="aligncenter" width="503"] สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์[/caption]

“สมาคมนี้ เป็นสมาคมที่ใหญ่มากที่สุดในเกาหลีใต้ มีสมาชิกกว่า 8,500 บริษัท เขาเคยมาพบผมช่วงที่ได้เดินทางมาไทยเดือนก.ค.2561 ที่ผ่านมา และได้เชิญผมให้ไปเยือนที่เกาหลีใต้ เพื่อที่จะได้หาลู่ทางในการขยายความร่วมมือทางการค้าระหว่างกันในด้านต่างๆ ให้ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งผมได้ยืนยันและได้เดินทางมาเองในครั้งนี้ โดยตั้งเป้าที่จะผลักดันให้เกิดความร่วมมือในการขยายการส่งออกสินค้าและบริการของไทยในตลาดเกาหลีใต้ ซึ่งจะใช้ประโยชน์จากกลุ่ม Korea–Thailand Trade Partnership ที่ทางสมาคมได้จัดตั้งขึ้นต่อไป”นายสนธิรัตน์กล่าว
สำหรับสมาคมผู้นำเข้าเกาหลี มีกิจกรรมที่ดำเนินการในแต่ละปี เช่น การแนะนำผู้ผลิต ผู้ส่งออกที่เชื่อถือได้ในต่างประเทศแก่ผู้นำเข้าเกาหลี , การจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้า , การจัดคณะผู้ซื้อ Buying Mission เดินทางไปเจรจาการค้าในต่างประเทศ , การจัดงานแสดงสินค้านำเข้า (Import Goods Fair, IGF) , การจัดอบรมให้แก่นักธุรกิจจากต่างประเทศ และการติดตามและประกาศข้อมูลราคาสินค้าวัตถุดิบต่างๆ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทย และยังได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล จัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าร่วมกันมาโดยตลอด โดยในการเดินทางไปครั้งนี้ ยังจะเข้าพบและหารือกับผู้บริหารของบริษัท Coupang ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการส่งเสริมและผลักดันให้สินค้าไทยเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ coupang.com

e-book-1-503x62-7