เอชเอสบีซีพัฒนาทักษะอนาคตนักเรียนไทย

18 พ.ย. 2561 | 08:44 น.
ธนาคารเอชเอสบีซี จับมือมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ประกาศเปิดตัวโครงการ “Bank on a Bright Career with HSBC” ระยะเวลา 1 ปี เริ่มธันวาคม 2561 เป็นต้นไป โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการส่งเสริมโอกาสให้เยาวชนของธนาคารเอชเอสบีซี โครงการนี้จะอำนวยประโยชน์ให้นักเรียนราว 3,000 คน และครูใน 30 โรงเรียน ครอบคลุมพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย นครพนม สกลนคร นนทบุรี และปทุมธานี

นายเคลวิน แทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ “Bank on a Bright Career with HSBC” ของเราเป็นโครงการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษะความรู้ด้านต่างๆ ให้กับครูใน 30 โรงเรียน และนักเรียนอีก 3,000 คน ทั้งในเรื่องเกษตรกรรม การเลี้ยงสัตว์ การทำอาหารและเบเกอรี่ ศิลปะการแสดงของท้องถิ่น หัตถกรรม การเรียนรู้การทำการตลาดผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ เป็นต้น

ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำ และเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย ธนาคารเอชเอสบีซีต้องการสนับสนุนพัฒนาการศึกษา พัฒนาสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสรรสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนให้กับประเทศไทย การทำงานร่วมกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ในการจัดทำโครงการ “Bank on a Bright Career with HSBC” มีเป้าหมายเพืท่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้เยาวชนของชาติซึ่งจะส่งเสริมโอกาสที่ดีในการมีโอกาสได้งานทำในอนาคต

ทางด้าน นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) กล่าวว่า โครงการ “Bank on a Bright Career with HSBC” สอดคล้องกับพันธกิจของฒุลนิธิฯ ในการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาส พัฒนาศักยภาพของโรงเรียน รวมถึงการพัฒนาชุมชนผ่านการทำโครงการต่างๆ สำหรับโครงการระยะเวลา 1 ปี ครั้งนี้ จะมีประโยชน์มากมายไม่ใช่เฉพาะกับนักเรียน และครูในโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงชุมชนในท้องถิ่นในพื้นที่โครงการทั้ง 5 จังหวัดอีกด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว